Wayne Rooney được trao băng thủ quân M.U

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Chọn đội trưởng luôn là một quyết định quan trọng đối với tôi," huấn luyện viên Louis van Gaal nói với Sky Sport. "Rooney đã thể hiện một thái độ tuyệt vời đối với tất cả những việc mà anh ấy làm."

Ngay sau chiến thắng 2-1 trước Valencia, huấn luyện viên Louis van Gaal đã quyết chọn Wayne Rooney là đội trưởng của Manchester United ở mùa giải 2014-15.

"Chọn đội trưởng luôn là một quyết định quan trọng đối với tôi," huấn luyện viên Louis van Gaal nói với Sky Sport. "Rooney đã thể hiện một thái độ tuyệt vời đối với tất cả những việc mà anh ấy làm."

"Tôi rất ấn tượng với thái độ chuyên nghiệp và cả sự cầu tiến của cậu ấy. Rooney sẽ là nguồn cảm hứng cho các thành viên trẻ của đội bóng, và tôi tin anh ấy sẽ đặt trái tim, linh hồn vào vai trò đội trưởng của mình. Không ai xứng đáng hơn anh ấy."
Wayne Rooney mang băng thủ quân M.U mùa giải mới. (Nguồn: PA)
Wayne Rooney mang băng thủ quân M.U mùa giải mới. (Nguồn: PA)
Đây là quyết định khá bất ngờ bởi trước cho nhiều người dự đoán rằng Robin van Persie sẽ là người được lựa chọn, bởi chân sút này chính là học trò cưng của van Gaal trong màu áo đội tuyển Hà Lan - đội bóng mà anh cũng giữ băng thủ quân tại World Cup vừa qua.

Nếu không phải Robin van Persie, người mà cổ động viên nhắc đến suốt thời gian qua chính là Darren Fletcher, cầu thủ đã được vị huấn luyện viên này tin tưởng trao băng đội trưởng ở hầu hết các trận đấu của Quỷ đỏ tại chuyến du đấu trước mùa giải.

Còn với Wayne Rooney, anh cho biết việc được mang băng đội trưởng Manchester United là vinh dự lớn đối với anh và cả gia đình.

"Mang băng thủ quân Manchester United là một vinh dự lớn cho tôi và cho gia đình tôi," chân sút này chia sẻ. "Tôi sẽ thực hiện vai trò của mình với tất cả niềm tự hào. Tôi rất biết ơn huấn luyện viên van Gaal vì đã đặt niềm tin vào tôi. Tôi rất háo hức đợi đến cuối tuần này để được dẫn dắt các đồng đội ra sân trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới."

Trong khi đó, huấn luyện viên Louis van Gaal cũng đã quyết định chọn Fletcher làm đội phó của đội bóng. "Darren Fletcher sẽ là đội phó. Darren có tư chất thủ lĩnh bẩm sinh và cậu ấy sẽ đeo băng thủ quân mỗi khi Rooney không ra sân."

"Darren là một cầu thủ giàu kinh nghiệm, có tầm ảnh hưởng lớn với mọi người và rất thân thiết với Rooney. Những ngày qua, cậu ấy cũng là một trong những người gây ấn tượng rất lớn đối với tôi," van Gaal nói thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần