Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Website bán lẻ nội thống trị thị trường Việt

Kinhtedothi - Trong top 5 website bán lẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay thì có tới 4 website là của doanh nghiệp trong nước, 1 là của doanh nghiệp ngoại.
Thông tin trên được ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đưa ra, theo báo cáo của hãng nghiên cứu dữ liệu uy tín comScore, về danh sách 5 nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu (dựa trên cơ sở lượng truy cập) tại 6 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

6 quốc gia trên gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Singapore. Tuy nhiên, ông Hưng cho biết, chỉ duy nhất Việt Nam có top 5 website bán lẻ hàng đầu đều là của doanh nghiệp đang hoạt động ở nước sở tại, gồm Vatgia.com, Lazada.vn, 5giay.vn, Enbac.com, Thegioididong.com.

 
“Trong lĩnh vực Internet, thương mại điện tử thì Việt Nam thuộc loại đình đám trong khu vực
“Trong lĩnh vực Internet, thương mại điện tử thì Việt Nam thuộc loại đình đám trong khu vực
Được biết, trong số trên, chỉ có website bán lẻ Lazada.vn là của doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam, 4 website còn lại đều là của doanh nghiệp nội.

Trong khi đó, tại 5 quốc gia khác trong khu vực ASEAN gồm Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Singapore, thì top 5 website bán lẻ hàng đầu đều của doanh nghiệp nước ngoài.

Cụ thể, tại Indonesia, top 5 website bán lẻ hàng đầu là AVG.com, Amazon Sites, Lazada Sites, Indonetwork.co.id, Apple.com; Malaysia là Amazon Sites, AVG.com, Alibaba.com, Apple.com, Groupon.my; Thái Lan là Weloveshopping.com, Rakuten Inc, AVG.com, Lazada Sites, Apple.com; Top 5 của Philippines gồm: Amazon Sites, Apple.com, AVG.com, Lazada Sites, Multiply.com; và Top 5 của Singapore gồm: Amazon Sites, Apple.com, Giosis Group, Alibaba.com, AVG.com.

“Trong lĩnh vực Internet, thương mại điện tử thì Việt Nam thuộc loại đình đám trong khu vực", ông Nguyễn Thanh Hưng nói.

Cũng tại diễn đàn bán lẻ Việt Nam 2013 với chủ đề “Ngành công nghiệp bán lẻ Việt Nam vượt qua khó khăn và định vị trong thời kỳ mới” cuối tuần trước tại Hà Nội, ông Nguyễn Thanh Hưng cho biết, thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển ổn định với doanh số khoảng 700 triệu USD/năm, ước tính trên giá trị mua hàng online của một người khoảng 30 USD/năm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đưa đặc sản Vân Đình vào bản đồ OCOP Hà Nội

Đưa đặc sản Vân Đình vào bản đồ OCOP Hà Nội

25 Oct, 07:41 PM

Kinhtedothi - Từ vùng đất được nhiều người biến đến với nghề nuôi và chế biến vịt, Vân Đình đang khẳng định vị thế trong chương trình OCOP của Hà Nội với những sản phẩm mang giá trị thực.

Phát huy truyền thống 50 năm - Lực lượng pháp chế Công an thành phố Đà Nẵng tiếp tục vững bước trưởng thành

Phát huy truyền thống 50 năm - Lực lượng pháp chế Công an thành phố Đà Nẵng tiếp tục vững bước trưởng thành

24 Oct, 09:09 PM

Kinhtedothi - Nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, lực lượng Pháp chế Công an nhân dân nói chung và lực lượng Pháp chế Công an thành phố Đà Nẵng nói riêng đã không ngừng trưởng thành, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ sự phát triển bền vững của thành phố bên sông Hàn.

Xã Thường Tín gắn biển 2 tuyến đường mang tên Danh nhân Lê Công Hành và Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Doãn Tuế

Xã Thường Tín gắn biển 2 tuyến đường mang tên Danh nhân Lê Công Hành và Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Doãn Tuế

24 Oct, 01:29 PM

Kinhtedothi - Sáng 24/10, UBND xã Thường Tín tổ chức gắn biển 2 tuyến đường, gồm đường Lê Công Hành và đường Doãn Tuế. Việc gắn biển 2 tuyến đường trên địa bàn Thường Tín nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030…

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ