Website bán lẻ nội thống trị thị trường Việt
Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Website bán lẻ nội thống trị thị trường Việt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong top 5 website bán lẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay thì có tới 4 website là của doanh nghiệp trong nước, 1 là của doanh nghiệp ngoại.

Thông tin trên được ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đưa ra, theo báo cáo của hãng nghiên cứu dữ liệu uy tín comScore, về danh sách 5 nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu (dựa trên cơ sở lượng truy cập) tại 6 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

6 quốc gia trên gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Singapore. Tuy nhiên, ông Hưng cho biết, chỉ duy nhất Việt Nam có top 5 website bán lẻ hàng đầu đều là của doanh nghiệp đang hoạt động ở nước sở tại, gồm Vatgia.com, Lazada.vn, 5giay.vn, Enbac.com, Thegioididong.com.

 
“Trong lĩnh vực Internet, thương mại điện tử thì Việt Nam thuộc loại đình đám trong khu vực
“Trong lĩnh vực Internet, thương mại điện tử thì Việt Nam thuộc loại đình đám trong khu vực
Được biết, trong số trên, chỉ có website bán lẻ Lazada.vn là của doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam, 4 website còn lại đều là của doanh nghiệp nội.

Trong khi đó, tại 5 quốc gia khác trong khu vực ASEAN gồm Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Singapore, thì top 5 website bán lẻ hàng đầu đều của doanh nghiệp nước ngoài.

Cụ thể, tại Indonesia, top 5 website bán lẻ hàng đầu là AVG.com, Amazon Sites, Lazada Sites, Indonetwork.co.id, Apple.com; Malaysia là Amazon Sites, AVG.com, Alibaba.com, Apple.com, Groupon.my; Thái Lan là Weloveshopping.com, Rakuten Inc, AVG.com, Lazada Sites, Apple.com; Top 5 của Philippines gồm: Amazon Sites, Apple.com, AVG.com, Lazada Sites, Multiply.com; và Top 5 của Singapore gồm: Amazon Sites, Apple.com, Giosis Group, Alibaba.com, AVG.com.

“Trong lĩnh vực Internet, thương mại điện tử thì Việt Nam thuộc loại đình đám trong khu vực", ông Nguyễn Thanh Hưng nói.

Cũng tại diễn đàn bán lẻ Việt Nam 2013 với chủ đề “Ngành công nghiệp bán lẻ Việt Nam vượt qua khó khăn và định vị trong thời kỳ mới” cuối tuần trước tại Hà Nội, ông Nguyễn Thanh Hưng cho biết, thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển ổn định với doanh số khoảng 700 triệu USD/năm, ước tính trên giá trị mua hàng online của một người khoảng 30 USD/năm.