Website phim lậu hàng đầu Việt Nam bị chặn

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ giữa tháng 6 tới nay đã có hàng chục website chuyên công chiếu phim lậu đã bị chặn tên miền tại Việt Nam, gần đây nhất là Vkool - một website phim lậu khá quen thuộc đã không thể truy cập.

 Website phim lậu hàng đầu Việt Nam bị chặn. 

Theo ghi nhận, đến nay đã có hàng chục website chuyên công chiếu phim lậu đã bị chặn tên miền tại Việt Nam. Gần đây nhất, Vkool - một website phim lậu khá quen thuộc với người dùng internet tại Việt Nam còn "sót" lại, nhưng đã lọt vào "danh sách đen" và không thể truy cập từ ngày 19/7.

Tên miền của Vkool được đăng ký từ năm 2008, chủ yếu hoạt động như một trang web giải trí tổng hợp. Tới năm 2012, trang này bắt đầu đăng tải các bộ phim không bản quyền và trở thành một trong những lựa chọn "nhẵn mặt" của người dùng xem phim lậu tại Việt Nam.

Thống kê trên trang Similarweb cho thấy, web phim lậu Vkool có lượng truy cập trung bình chỉ khoảng 1,09 triệu lượt mỗi tháng, thấp hơn rất nhiều so với những trang thuộc dạng "top" (truy cập bình quân lên tới 38 triệu mỗi tháng).

Điều này cho thấy các cơ quan quản lý và nhà mạng đã bắt đầu xử lý đến nhưng cái tên dù là nhỏ nhất trên thị trường, với quyết tâm xóa các trang web xem phim lậu, vi phạm bản quyền nội dung chương trình truyền hình.

Trước đó, nhiều website phim "lậu" lớn ở Việt Nam đã bất ngờ ngừng hoạt động và không thể truy cập bằng cả máy tính và thiết bị di động như phimmoi, dongphim, HDonline, Phimbathu…

Theo thông tin từ phía cơ quan quản lý, đây là những trang web nằm trong danh sách 83 website "có dấu hiệu vi phạm bản quyền nội dung chương trình truyền hình".

Trên thực tế, một số trang web phim lậu sau khi bị chặn, đã liên tục đối phó bằng cách thay đổi tên miền - điển hình như thêm vào các ký tự mới, nhằm tiếp tục duy trì và kiếm lời từ tiền quảng cáo.

Ngoài ra, cũng có một số trang web vẫn có thể được truy cập bằng bản mobile, hoặc chỉ cần sử dụng các công cụ như VPN, người dùng vẫn vào được trang và xem phim bình thường.

Tuy nhiên, lượng truy cập các trang này đều bị sụt giảm nghiêm trọng do những phiền toái trong khâu truy cập để xem nội dung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần