Windows 10 đã sẵn sàng trên thị trường

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Windows 10 có thể được nâng cấp miễn phí hoặc có sẵn trên các máy tính hoặc máy tính bảng mới xuất xưởng.

 Với những tính năng mới xuất sắc như Cortana, Microsoft Edge và ứng dụng Xbox app, Windows 10 đáp ứng mục tiêu đem lại cho người dùng những trải nghiệm năng suất, cá nhân hơn nhưng vẫn hết sức thân thuộc. Là hệ điều hành Windows an toàn nhất tới thời điểm hiện tại, Windows 10 được cung cấp như một dịch vụ và sẽ liên tục nhận những bản cập nhật tính năng và bảo mật mới từ Microsoft.

Windows 10 đem lại trải nghiệm đồng nhất trên một dải rộng các thiết bị bao gồm máy tính để bàn PC, máy tính bảng, điện thoại, thiết bị Raspberry Pi, Xbox One, kính HoloLens.. – khoảng hơn 2000 thiết bị hoặc cấu hình đã được kiểm nghiệm. Windows Store và bộ Windows Software Development Kit mới cũng sẽ được ra mắt hôm nay, nhằm mở ra cánh cửa cho những trải nghiệm ứng dụng mới, tiên tiến trên nền hệ điều hành Windows 10.
Windows 10 đã sẵn sàng trên thị trường - Ảnh 1
 Người dùng khắp hành tinh sẽ chào đón lễ ra mắt Windows 10 hôm nay, thứ Tư 29/7 bằng các lễ chào mừng người hâm mộ (fans)  trên 13 quốc gia đồng thời với chuỗi sự kiện suốt năm vinh danh người dùng và các tổ chức, những người đã kiến tạo ra sự khác biệt trên toàn cầu. Microsoft cổ vũ người dùng chia sẻ kế hoạch #UpgradeYourWorld của mỗi cá nhân  và bình chọn cho một tổ chức phi lợi nhuận trên toàn cầu – đơn vị có thể nhận tài trợ từ thiện bằng tiền mặt từ Microsoft – chỉ đơn giản bằng việc đánh dấu qua sử dụng cụm từ #UpgradeYourWorld và #vote trên mạng xã hội  Instagram, Twitter hay Facebook. Thông tin chi tiết về chương trình #UpgradeYourWorld của Microsoft có thể tìm hiểu tại địa chỉ http://www.windows.com/upgradeyourworld.

“Kỷ nguyên mới của hệ điều hành Windows bắt đầu từ hôm nay. Ngay từ những thời khắc đầu tiên, Windows 10 đã là hệ điều hành đặc sắc-  được xây dựng dựa trên phản hồi từ hơn 5 triệu người hâm mộ, được cung cấp như một dịch vụ và người dùng được nâng cấp hoàn toàn miễn phí.. Windows 10 dựa trên tầm nhìn điện toán cá nhân của Microsoft, đưa đến những trải nghiệm tự nhiên, dịch chuyển linh hoạt và hoàn toàn đáng tin cậy cho người dùng. Cùng với các đối tác, Microsoft hào hứng giới thiệu bản Windows tốt nhất, hệ điều hành sẽ giúp người dùng và các tổ chức trên toàn thế giới làm được những điều tuyệt vời”, Ông Terry Myerson, Phó Chủ tịch khối Windows và Thiết bị, tập đoàn Microsoft nhấn mạnh.

 Windows 10: Hệ điều hành Windows tốt nhất

Windows 10 nhanh và thân thiện cùng sự trở lại của menu Start đi kèm giao diện Live Tiles.  “Với những tính năng này, Windows 10 sẽ giúp người dùng có trải nghiệm nhanh, luôn cập nhật theo thời gian thực những thông tin mật thiết và quan trọng nhất ứng với tùy chọn của từng người sử dụng. Windows 10 là nền tảng hệ điều hành Windows an toàn nhất mà Microsoft từng phát hành dựa trên những cải tiến như Windows Defender và SmartScreen giúp chống lại virus, mã độc, những kỹ thuật lừa đảo phi kỹ thuật”, Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam nhấn mạnh.. Ngoài ra, Windows 10 còn được tổ hợp những công nghệ mới như Windows Hello, giúp người dùng đăng nhập nhanh chóng, an toàn theo nhiều phương thức khác biệt. Luôn có cập nhật công nghệ và tính năng mới cũng được Microsoft tiến hành theo phương thức đơn giản là cung cấp các bản cập nhật liên tục. Nhờ đó, người dùng luôn được sử dụng hệ điều hành với những tính năng mới nhất kèm những cập nhật bảo mật theo suốt vòng đời các thiết bị. 

 Windows 10 là hệ điều hành cá nhân hơn, năng suất hơn và hiện đại nhất nhờ có thể nhận nhiều tín hiệu đầu vào như giọng nói, bút hay cử chỉ để có một tương tác tự nhiên với các thiết bị máy tính. Hệ điều hành này được thiết kế để làm việc hoàn hảo với Office và Skype, đồng thời cho phép người dùng chuyển đổi giữa các ứng dụng và luôn sắp đặt quy củ nhờ tính năng Snap và Task View.  

Windows 10: Nền tảng tốt nhất dành cho Doanh nghiệp

Phản hồi từ hàng triệu chuyên gia CNTT toàn cầu đã định hình lên Windows 10, phiên bản Windows được kiểm phẩm khắt khe nhất trong lịch sử. Sẵn sàng để triển khai trong các tập đoàn, Windows 10 có thể hỗ trợ Doanh nghiệp chống lại những cuộc tấn công mạng hiện đại, đem lại những trải nghiệm mà nhân viên yêu thích, cùng khả năng liên tục được dùng công nghệ mới nhất theo thời gian thực.  Doanh nghiệp toàn quyền kiểm soát tần suất cập nhật và lựa chọn những tính năng và hàm phù hợp riêng cho từng nhóm nhân sự công ty.
Windows 10 đã sẵn sàng trên thị trường - Ảnh 2
 Windows 10 bao gồm tính năng bảo mật cấp độ Doanh nghiệp được dựng sẵn, nhờ đó khách hàng có thể thay mã khóa password bằng những lựa chọn an ninh hơn, bảo vệ được dữ liệu, các định danh tập đoàn và chỉ chạy những phần mềm đã được tin tưởng. Những công cụ quản trị và triển khai sẽ giúp đơn giản hóa việc kiểm soát thiết bị, giúp giảm đi chi phí và hỗ trợ công ty gia tăng sức mạnh Doanh nghiệp nhờ giải pháp đám mây Microsoft Azure.

Ứng dụng sẵn sàng trên Windows 10

Kho ứng dụng Windows Store mới được giới thiệu cùng ngày và sẽ liên tục cập nhật những ứng dụng mới dành riêng cho Windows 10. Windows Store đưa ra dịch vụ mua hàng one-stop (mua hàng tại chỉ một điểm) dù trả tiền hay miễn phí cho toàn bộ các ứng dụng, games, phim ảnh, các chương trình truyền hình và những bản nhạc bài hát mới nhất, và làm việc trên toàn bộ các thiết bị Windows 10. Windows Store mới là Store duy nhất mà người dùng có thể sử dụng Cortana để điều khiển ứng dụng cùng giọng nói và có các thông báo thời gian thực trên biểu tượng khối động (tiles) trên màn hình. Toàn bộ nội dung Windows Store được chứng nhận bởi Microsoft nhằm giữ cho thiết bị an toàn hơn. Ngoài những ứng dụng Windows 8.1 như Netflix, Flipboard, Mint.com, “Asphalt 8: Airborne” và The Weather Channel, Windows Store sẽ liên tục cung cấp thêm những ứng dụng phổ quát (Universal Windows Apps) và game mới, bao gồm Twitter, “MineCraft: Windows 10 Edition Beta”, Hulu, iHeartRadio, USA Today, “Candy Crush Sage”, v.v..

Ông Guenter Weimer, Giám đốc cao cấp khối Hệ điều hành và thiết bị Windows, Microsoft Châu Á – Thái Bình Dương  chia sẻ: “Chúng tôi đã đưa ra sản phẩm Windows 10 sắc nét, sản phẩm giúp người dùng và Doanh nghiệp có chung một nền tảng, một Store để mua ứng dụng và trải nghiệm đồng nhất trên toàn bộ các thiết bị. Trong kỷ nguyên của điện toán cá nhân, người dùng Windows 10  sẽ có được trải nghiệm mới về ứng dụng phổ quát liền mạch trên toàn bộ các thiết bị. Trong khảo sát với các chuyên gia lập trình trên 8 thị trường châu Á gần đây, chúng tôi nhận được 78% phản hồi chia sẻ họ sẽ phát triển ứng dụng trên Windows 10. Chúng tôi rất hào hứng ra mắt bộ Windows 10 Software Development Kit tại thị trường Châu Á hôm nay, cơ hội thật sự đặc biệt dành cho các nhà phát triển ứng dụng có thể tiếp cận hàng triệu người dùng Windows 10 trong khu vực”.

Dễ dàng nâng cấp tại kênh bán lẻ

Nâng cấp lên Windows 10 rất dễ dàng cho khách hàng hiện đang sử dụng hệ điều hành Windows 7, Windows 8/8.1 chính hãng trên máy tính hoặc máy tính bảng.  Kể từ hôm nay, người dùng đã đăng ký nâng cấp lên Windows 10 sẽ lần lượt nhận được thông báo việc nâng cấp đã sẵn sàng.  Với khách hàng Doanh nghiệp, Windows 10 sẵn sàng để triển khai trong môi trường Doanh nghiệp và kể từ 1/8/2015, các tổ chức đã mua cấp phép số lượng lớn (Volume Lincensing) có thể nâng cấp lên Windows 10 Enterprise và Windows 10 Education.

 Những cửa hàng bán lẻ thuộc kênh Microsoft đã sẵn sàng để giúp người dùng nâng cấp lên Windows 10, thông qua chương trình hỗ trợ kỹ thuật mang tên Tech Bench với quy mô lớn chưa từng có. Có khoảng hơn 100.000 cửa hàng bán lẻ được đào tạo và hàng chục ngàn cửa hàng Microsoft Store toàn cầu đã sẵn sàng cho chương trình này. Chương trình nâng cấp miễn phí kể từ ngày 29/7, và bộ Windows 10 ra mắt rộng rãi tại các cửa hàng này kể từ giữa tháng 8 hoặc tháng 9/2015. Thiết bị cài đặt sẵn Windows 10 cũng sẵn sàng tại một vài cửa hàng điểm ngày 29/7 và những thiết bị Windows 10 đa dạng sẽ lên kệ trong thời gian kế tiếp trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, chào đón Windows 10, từ 1/8/2015 đến hết tháng 8/2015, khách hàng tới các hệ thống bán lẻ toàn quốc sẽ nhận được những hỗ trợ nâng cấp nhiệt tình từ các chuyên gia đã được đào tạo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần