Windows 10 sẽ tự động tải về máy tính Windows 7, 8 vào năm tới

Chia sẻ Zalo

Những máy tính đang chạy Windows 7 và Windows 8 có bản quyền sẽ tự động được cập nhật lên hệ điều hành Windows 10 từ đầu năm tới.

Đầu năm nay, Microsoft đã tung ra Windows 10 với một hệ thống đặt trước được thiết kế để thu hút người dùng Windows 7, Windows 8 nâng cấp miễn phí. 
Windows 10 sẽ tự động tải về máy tính Windows 7, 8 vào năm tới
Windows 10 sẽ tự động tải về máy tính Windows 7, 8 vào năm tới

Hiện nay, Windows 10 đã được cài đặt lên hơn 110 triệu thiết bị. Và với việc khởi động việc "đề nghị tự động cập nhật" Windows 10 trong hệ thống Windows Update, Microsoft hy vọng sẽ có hàng nghìn máy "gia nhập" thế giới Windows 10.

Theo lời giới thiệu của Terry Myerson, phụ trách bộ phận Windows và các thiết bị của Microsoft, trong thời gian tới, người dùng máy tính cài Windows 7 hoặc Windows 8 sẽ nhận được một thông báo "lựa chọn cài đặt Windows 10" với hai lựa chọn nâng cấp hoặc không nâng cấp lên Windows 10.

Tuy nhiên hộp thoại lựa chọn này sẽ chỉ xuất hiện một lần và sau đó, Windows 10 được tự động cập nhật, và bộ cài đặt Windows 10 sẽ tự động tải về và bắt đầu quá trình nâng cấp, tùy thuộc vào thiết lập Windows Update của người dùng.

Người dùng có thể chọn không tham gia vào việc cập nhật tự động này và tắt chế độ cập nhật tự động để ngăn chặn việc cài đặt Windows 10 từ tải tự động. 

Windows 10 hiện đang được cung cấp nâng cấp miễn phí cho người sử dụng Windows 7 và Windows 8.1 trong một năm và vẫn từ chối hỗ trợ cho các máy tính cài "lậu" các phiên bản hệ điều hành Windows 7 và 8.1.

Microsoft đã đặt mục tiêu "phủ sóng" Windows 10 tới 1 tỷ thiết bị trong vòng 2-3 năm sau khi phát hành hệ điều hành này

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần