Woowa Brothers đầu tư 1,5 triệu USD vào nền tảng mua sắm trực tuyến iPrice Group ở Đông Nam Á

Đỗ Hương
Chia sẻ

Kinhtedothi - Nhà đầu tư Hàn Quốc mong muốn gia nhập vào thị trường thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng ở Đông Nam Á thông qua thương vụ đầu tư này.

iPrice Group - đơn vị đồng hành mua sắm trực tuyến Đông Nam Á, vừa công bố huy động thành công 1,5 triệu USD từ Woowa Brothers - công ty công nghệ thực phẩm có trụ sở tại Hàn Quốc. 
 Thương mại điện tử tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong dịch Covid-19. Ảnh: Phương Thu
Đây là lần gọi vốn thành công thứ hai mà iPrice đã nhận được trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, nhằm hướng đến vòng gọi vốn series C.
Woowa Brothers đã đầu tư vào các công ty khởi nghiệp trong khu vực kể từ năm 2019 nhờ tiềm năng tăng trưởng của lĩnh vực kỹ thuật số Đông Nam Á. Nhà đầu tư Hàn Quốc này mong muốn gia nhập vào thị trường thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng nên đã quyết định tài trợ cho iPrice nhờ tiềm năng tăng trưởng và vị trí độc nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của nền tảng này.
Ông Joshua Dhong - Senior Investment Associate từ Woowa cho biết: “Chúng tôi tin rằng iPrice nắm giữ lợi thế cung cấp cho người tiêu dùng tìm được nền tảng phù hợp và tiết kiệm chi phí, điều này sẽ ngày càng quan trọng trong khu vực”.
iPrice giúp người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á tiết kiệm chi phí khi truy cập vào nền tảng này tìm kiếm những ưu đãi tốt nhất. Thông qua 6 tỷ gợi ý mua hàng từ hơn 2 triệu người bán chỉ trên nền tảng của iPrice, người dùng có thể so sánh sản phẩm, giá cả, độ tin cậy của người bán và thông tin vận chuyển.
Ông Paul Brown-Kenyon - CEO của iPrice Group nhận định, người tiêu dùng ngày càng mong đợi trải nghiệm mua sắm được tích hợp trên điện thoại - có thể là thông qua các ứng dụng khác nhau hoặc thậm chí sử dụng camera để mua sắm một cách trực quan.
“Do đó, chúng tôi đã xây dựng sản phẩm để đưa thương mại điện tử đến những loại hình này, trở thành đối tác chính cho các nền tảng hàng đầu và siêu ứng dụng trong khu vực”, ông nói.
Hiện tại, iPrice đã có quan hệ đối tác với các thương hiệu như Home Credit (Indonesia), Thairath (Thái Lan), GoRewards (Philippines), Boost (Malaysia), ViSenze (Singapore), và SmartPay (Việt Nam).
Do Woowa Brothers và Foodpanda đều trực thuộc công ty dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến Delivery Hero có trụ sở tại Đức, chính vì thế nên cơ hội hợp tác bổ sung vẫn còn để ngỏ giữa hai tổ chức và iPrice trong tương lai cho dù bất kỳ hình thức hợp tác nào thì cũng không phải là một phần của khoản đầu tư này.
Với nguồn tài trợ này, công ty có trụ sở tại Malaysia sẽ tận dụng lợi thế nhằm cải tiến sản phẩm và đẩy nhanh việc triển khai các quan hệ đối tác.