World Cup Bus đã tới Brazil

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Có tới 90 người tham gia dự án của Tom Henriksen và Simon Hall. Sau đó, hai người đã chọn ra 14 người đi cùng. Họ đến từ khắp nơi trên thế giới như Đức, Hà Lan, Mỹ, Canada.

Tại World Cup 2014, có một nhóm cổ động viên đặc biệt đi trên chiếc xe buýt từ Canada đến Brazil, trải qua hành trình 17.000km để xem các trận tranh tài của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ý tưởng một chiếc xe bus World Cup xuất phát từ Tom Henriksen, một nhân viên quầy bar, và Simon Hall, một nhân viên điều hành bay. Hai anh là người Anh nhưng làm việc ở Vancouver, Canada. 

Việc đầu tiên họ làm là mua một chiếc xe buýt học sinh cũ. Sau đó Tom Heriksen lên Facebook lập trang World Cup Bus để kêu gọi thêm bạn đồng hành cho chuyến đi đặc biệt của mình.

Tom Heriksen cho biết: “Tôi và Simon Hall muốn đến Brazil cổ vũ cho đội tuyển Anh, nhưng chúng tôi không có nhiều tiền và tôi có ý tưởng mua một chiếc xe bus và kêu gọi những bạn đồng hành để giảm chi phí. Thật may ý tưởng đó đã nhận được rất nhiều ủng hộ.”
World Cup Bus đã tới Brazil. (Nguồn: itv)
World Cup Bus đã tới Brazil. (Nguồn: itv)
Có tới 90 người tham gia dự án của Tom Henriksen và Simon Hall. Sau đó, hai người đã chọn ra 14 người đi cùng. Họ đến từ khắp nơi trên thế giới như Đức, Hà Lan, Mỹ, Canada. 

Hành trình của World Cup Bus đi qua 14 nước từ Canada đến Mỹ, Mexico, Guatemala, El Salvador, Honduras, Nicaragua, Panama, Costa Rica, sau đó tới Ecuador, Peru, Bolivia, Argentina, Paraguay và cuối cùng là Brazil. Trên đường đi họ tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị. Đến lúc này World Cup Bus đã trải qua quãng đường 17.000km trong 60 ngày.

Anh Simon Hall nói: "Đó là một hành trình tuyệt vời. Chúng tôi đã có những ngày hoạt động rất thú vị. Thật tiếc là đội tuyển Anh đã bị loại, nhưng chúng tôi vẫn có thể tận hưởng không khí bóng đá và lễ hội ở Brazil."

Trong khi đó, Tom Heriksen kể lại: "Chúng tôi đã gặp khá nhiều khó khăn trong chuyến hành trình này, từ kinh phí, sau đó vài lần xe bị trục trặc giữa đường, thậm chí là trên núi. Chúng tôi còn vài lần bị cảnh sát bắt dừng xe. Thật may là chuyến đi vẫn suôn sẻ."

Ý tưởng điên rồ của hai người đã thành công. World Cup Bus đã đến được Brazil và bây giờ có mặt trước Maracana huyền thoại. Ban đầu chiếc xe màu vàng, nhưng bây giờ nó đã được phủ kín bởi những dòng chữ chúc mừng của các bạn bè khắp những đất nước họ đi qua. Những bạn trẻ đầy đam mê và khát khao thử thách này sẽ còn tiếp tục hành trình đi khắp Brazil trước khi trở lại Maracana cho trận đấu cuối cùng của giải.