Cưỡng chế 27 công trình vi phạm tại xã Cộng Hòa

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/11, UBND xã Cộng Hòa cùng các cơ quan chức năng của huyện Quốc Oai đã tiến hành tháo dỡ, cưỡng chế 27 công trình xây dựng vi phạm chủ yếu là nhà cấp 4.

Lực lượng chức năng cưỡng chế công trình vi phạm trên địa bàn xã Cộng Hòa sáng 15/11
Trong đó, công trình nhỏ có diện tích hơn 10m2, công trình lớn diện tích 223m2 được xây dựng từ khoảng năm 2003 - 2004 ở ven đường giao thông 423, liền kề với kênh xả trạm bơm Cộng Hòa dẫn nước ra sông Đáy. Do vị trí các công trình vi phạm nằm gần đường giao thông huyết mạch gây ảnh hưởng đến việc đi lại, vì vậy, kế hoạch cưỡng chế được UBND xã Cộng Hòa tổ chức thực hiện trong 5 ngày, từ ngày 15 - 19/11, nhằm bảo đảm cho người và phương tiện lưu thông qua đây.
Liên quan đến nội dung này, Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa Đức Thị Hòa cho biết, sau thời gian dài tuyên truyền, vận động các trường hợp vi phạm tự giác tháo dỡ công trình của mình để bàn giao mặt bằng cho địa phương và đơn vị thi công chuẩn bị thực hiện dự án (DA) kè kênh xả trạm bơm Cộng Hòa giai đoạn 2. Nhưng, do chỉ có một số hộ chấp hành tháo dỡ công trình vi phạm. Còn lại, chủ các công trình vi phạm không chấp hành, gây khó khăn cho đơn vị thi công DA cũng như công tác quản lý đất đai, xây dựng của chính quyền địa phương.
"Do vậy, UBND xã và các phòng, ban chuyên môn của huyện Quốc Oai đã củng cố hồ sơ vi phạm và tiến hành tháo dỡ, cưỡng chế 27 công trình theo đúng quy định của pháp luật. Việc UBND xã quyết liệt vào cuộc xử lý các công trình vi phạm ven đường giao thông 423 không chỉ giúp DA kè kênh xả trạm bơm Cộng Hòa giai đoạn 2 sớm được triển khai mà còn giảm va chạm, tai nạn giao thông trên tuyến đường này”, Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần