Xã hội hóa xây dựng công trình văn hóa không có khả năng kinh doanh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội khuyến khích, động viên, tạo điều kiện thuận lợi để các cá nhân trong nước, ngoài nước thực hiện việc đóng góp đóng góp vào việc xây dựng vào việc xây dựng công trình văn hóa không có khả năng kinh doanh...

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 26/2015/QĐ-UBND ban hành quy định về quy trình tổ chức tiếp nhận, quản lý và sử dụng các khoản huy động đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân vào việc xây dựng công viên, vườn hoa, khu vui chơi giải trí, công trình văn hóa không có khả năng kinh doanh và bảo tồn, tôn tạo phát huy giá trị văn hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
UBND TP Hà Nội quy định cụ thể về hình thức đóng góp tự nguyện, việc tổ chức tiếp nhận các khoản đóng góp bằng tiền, bằng hiện vật, tài sản, ngày công lao động và các hình thức khác; việc lập dự toán, thanh toán, quyết toán. Đặc biệt, các khoản đóng góp tự nguyện phải được công khai trên trang thông tin điện tử cùng cấp và công khai trong các cuộc họp trực tiếp với các tổ chức, cá nhân.

Quy định này nêu rõ các tổ chức, cá nhân trong nước, ngoài nước tự nguyện đóng góp vào việc xây dựng vào việc xây dựng công trình văn hóa, công viên, vườn hoa, khu vui chơi giải trí phục vụ công cộng không có khả năng kinh doanh và bảo tồn, tôn tạo phát huy giá trị văn hóa trên địa bàn thành phố.

Quy định cũng khuyến khích, động viên, tạo điều kiện thuận lợi để các cá nhân trong nước, ngoài nước thực hiện việc đóng góp theo nguyên tắc tự nguyện, không vì lợi nhuận, lợi ích cá nhân hoặc có đòi hỏi nào khác về quyền lợi trái với quy định của pháp luật hiện hành.

Qúa trình quản lý, sử dụng đóng góp phải đảm bảo công khai, minh bạch, đúng mục đích từ khi tiếp nhận, đầu tư xây dựng, bàn giao, sử dụng, phát huy hiệu quả vật chất, trí tuệ, đồng thời kịp thời có các hình thức ghi nhận tương xứng với đóng  góp của tổ chức, cá nhân…

Quy định này nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 16/2013/NQ-HĐND ngày 17/7/2013 của HĐND TP Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần