Huyện Thường Tín: 108 người dân xóm Trại, xã Ninh Sở yên tâm thực hiện cách ly y tế

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Nhiều ngày nay, 108 nhân khẩu của 28 hộ dân xóm Trại, thôn Ninh Xá, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín đã yên tâm thực hiện cách ly y tế vì trong xóm có 3 bà cháu trong cùng gia đình mắc Covid-19” - đây là khẳng định của Chủ tịch UBND xã Ninh Sở Trần Quốc Bảo.

 Thịt lợn do các nhà hảo tâm cùng chính quyền địa phương xã Ninh Sở cung cấp cho 28 hộ dân xóm Trại chiều 2/8
Đêm 28/7, sau khi nhận được thông tin từ CDC Hà Nội việc bà Nguyễn Thị M. (SN 1969) ở xóm Trại, thôn Ninh Xá mắc Covid-19. Ngay trong đêm xã Ninh Sở đã huy động toàn bộ lực lượng vào cuộc truy vết, khoanh vùng, phun khử khuẩn khu vực liên quan và lập 3 chốt kiểm soát xóm Trại. Tiếp đó, ngày 30 và 31/7, sau khi xét nghiệm xác định Nguyễn Đức A. (SN 2018) và Nguyễn Thái Bảo N. (2016) là cháu ngoại của bà M. cũng bị mắc Covid-19. Qua truy vết xác định có 5 trường hợp F1 và 18 F2 liên quan đến 3 bệnh nhân chủ yếu tập trung ở xóm Trại…
 Chủ tịch UBND xã Ninh Sở Trần Quốc Bảo kiểm tra lương thực, thực phẩm để chuẩn bị phục vụ 28 hộ dân những ngày sắp tới
Theo Chủ tịch UBND xã Ninh Sở Trần Quốc Bảo, để 108 người dân xóm Trại yên tâm thực hiện mệnh lệnh cách ly y tế tại gia đình, UBND xã đã huy động các ban, ngành, đoàn thể vào cuộc, đồng thời huy động một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm  trên địa bàn xã mua hơn 1 tấn gạo, mì tôm, nước mắm, trứng, rau, cá cung ứng cho 28 hộ dân ngay từ những ngày đầu cách ly y tế. Hàng ngày, cứ hộ dân nào có nhu cầu và gọi điện cho tổ cô vít cộng đồng hoặc cán bộ thôn, xã là có người đến cung cấp luôn nên đã giúp người dân yên tâm chấp hành cách ly y tế.
 Bà Phạm Thị Hiền ở xóm Trại vui mừng nhận hơn 2kg thịt lợn về chuẩn bị bữa cơm tối 2/8
Cuối chiều ngày 2/8, khi phóng viên có mặt tại khu vực đầu xóm Trại cảm động được chứng kiến cảnh việc anh Lê Thanh Tuấn là người dân địa phương xã Ninh Sở bỏ tiền mua một con lợn nặng hơn 1 tạ để thịt “chia ngọt, sẻ bùi”, hỗ trợ giúp 28 hộ dân nơi đây vượt qua những ngày khó khăn. Đại diện các hộ dân ra nhận thịt lợn ai nấy đều rất phấn khởi vì nhờ có sự quan tâm của các cấp chính quyền và nhà hảo tâm đã giúp người dân no bụng, ấm lòng, không ai bị bỏ lại phía sau những ngày qua cũng như những ngày sắp tới.
 Anh Lê Khắc Dũng cảm động khi ra nhận phần thịt lợn nhà hảo tâm cung cấp mang về nhà
Bà Phạm Thị Hiền ở xóm Trại bộc bạch, 5 ngày cách ly y tế, hôm nào gia đình tôi  cũng được nhận nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt cho 4 thành viên trong gia đình. Không chỉ có gia đình tôi mà cả xóm Trại ai nấy đều rất phấn khởi trước việc làm của chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm đã quan tâm đến người dân nơi đây. Còn anh Lê Khắc Dũng chia sẻ, ngày nào cũng vậy, cứ đến giờ là cán bộ thôn, xã lại chủ động gọi điện hỏi xem các gia đình trong xóm có nhu cầu ăn thịt, cá hoặc rau, củ, quả gì để cán bộ thôn, xã lập danh sách cung ứng cho các hộ. Và rồi cứ mỗi khi đến giờ, lần lượt đại diện từng gia đình ra khu vực đầu xóm nhận lương thực, thực phẩm mang về…. 
 Chốt trực kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ xóm Trại, thôn Ninh Xá, xã Ninh Sở  
Cũng theo Chủ tịch UBND xã Ninh Sở Trần Quốc Bảo, xác định địa bàn đất rộng, người đông, cùng với đó địa phương lại có nhiều tuyến đường giao thông nên UBND xã đã chủ động thành lập thêm 4 chốt trực theo Chỉ thị 17 của UBND TP với đủ các lực lượng để kiểm soát tình hình. Ngoài ra, qua tuần tra, kiểm soát địa bàn từ khi Chỉ thị 17 có hiệu lực, lực lượng chức năng còn phát hiện, xử phạt nghiêm 15 cá nhân ra đường không có lý do hoặc không đeo khẩu trang với số tiền 29 triệu đồng.