Xả súng sát tòa Quốc hội Canada

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo BBC, một vụ xả súng táo tợn vừa xảy ra tại Đài Tưởng niệm Chiến tranh ở Ottawa, chỉ cách tòa nhà quốc hội Canada và Văn phòng Thủ tướng Canada Stephen Harper vài bước chân.

Các nhân chứng cho biết đã trông thấy một người đàn ông chạy về hướng tòa nhà chính phủ, nơi có thêm nhiều tiếng nổ phát ra từ phía bên trong.
Xả súng sát tòa Quốc hội Canada - Ảnh 1
Tin ban đầu cho hay, một binh sĩ đã bị thương trong vụ tấn công này, trong khi Thủ tướng Canada Stephen Harper đã được đưa tới khu vực an toàn, tòa nhà quốc hội đã được phong tỏa.

Theo Yahoo Canada, cảnh sát cho biết nghi phạm có thể đã mang một khẩu súng cỡ lớn, có thể là súng trường và vẫn đang lẩn trốn tại hiện trường.

Một nhân chứng có tên Marc-Andre Viau kể với AFP rằng anh trông thấy một người đàn ông chạy về hướng tòa quốc hội, cảnh sát đuổi theo phía sau. "Có khoảng 10, 15, 20 tiếng súng vang lên, có thể là từ một khẩu súng tự động," nhân chứng cho hay.

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau vụ một tài xế 25 tuổi đâm chết một binh sĩ trước khi bị cảnh sát bắn chết, trong vụ việc mà chính phủ Canada gọi là một vụ tấn công khủng bố.

Canada gần đây đã phải nâng mức báo động tấn công khủng bố sau khi có lời đe dọa từ các nhóm Hồi giáo cực đoan.