Xả súng tại Israel, 9 người thương vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một người đàn ông đã dùng vũ khí tự động xả đạn hàng loạt gần một quán rượu tại TP Tel Aviv, Israel, khiến 2 người thiệt mạng và làm bị thương 7 người khác trước khi bỏ trốn.

Cảnh sát đã lục soát khu vực 2 dặm của thành phố dọc theo biển Địa Trung Hải, với các rào chắn thiết lập, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Micky Rosenfeld cho biết.
Xả súng tại Israel, 9 người thương vong - Ảnh 1
Hơn 15 viên đạn được bắn ra trên vỉa hè bên ngoài quán rượu trên phố Dizengoff, con phố nổi tiếng với các cửa hàng, nhà hàng và quầy bar. Vụ nổ súng xảy ra bên ngoài quán rượu Simta, theo thông tin được cung cấp bởi cảnh sát.

"Cảnh sát quốc gia Israel vẫn đang điều tra và cố gắng để xác định xem vụ việc là một cuộc tấn công khủng bố hay là một vụ phạm tội", Rosenfeld cho biết.

Hai đoạn video giám sát được phát sóng bởi truyền thông Israel cho thấy có kẻ tấn công vào khoảng 2:40 chiều, giờ địa phương, trước khi Shabbat, kỳ nghỉ lễ của người Do Thái giáo bắt đầu vào tối thứ Sáu.

Trong một đoạn video, người đàn ông đứng trong một cửa hàng trước khi xả súng, đặt túi xuống chiếc xe đẩy, sau đó kéo ra một vật dường như là khẩu súng, bước ra ngoài và sau đó bắt đầu nã đạn.

Haim Pinto, chủ cửa hàng đá quý gần quán rượu, cho biết ông đang đóng cửa hàng thì vụ xả súng xảy ra. “Tôi nghe thấy một vài người hô to: Khủng bố! Khủng bố!”, ông nói.

Pinto cũng cho hay, kẻ xả súng bắn vào khắp nơi khi chạy trốn.

Vụ việc xảy ra khi tình trạng căng thẳng đang gia tăng ở Israel và lãnh thổ Palestinian, với làn sóng bạo lực xảy ra gần đây, trong đó có các vụ tấn công dân thường và binh sĩ Israel.

Thủ tướng Netanyahu đã gọi các đợt tấn công, bắt đầu từ tháng 10/2015 là một "làn sóng khủng bố”. 20 người Israel đã thiệt mạng từ tháng 10 đến giữa tháng 11 năm ngoái, với nhiều người khác bị thương, chính phủ cho biết.

Trong khi đó, các quan chức Palestine, đã cáo buộc chính quyền Israel vượt quá giới hạn và cho rằng, các lực lượng Israel đã giết chết hơn 80 người Palestine trong cùng thời điểm, con số này bao gồm những người biểu tình đã chết trong các cuộc đụng độ, cũng như các cuộc tấn công bị cáo buộc.