Xả súng tại nhà thờ ở Nga, 2 người thiệt mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ​Trong số những người thiệt mạng có 1 nữ tu và 1 tín đồ tham dự buổi Thánh lễ tại nhà thờ.

Nhà chức trách địa phương cho biết, ngày 9/2, vụ xả súng tại một nhà thờ Chính thống giáo trên đảo Sakhalin, ngoài khơi bờ biển phía đông của nước Nga đã làm 2 người thiệt mạng và ít nhất 6 người khác bị thương.

Vụ xả súng diễn ra đúng vào thời điểm các lực lượng an ninh của Nga đang đề cao cảnh giác trước những lo ngại về các vụ tấn công có thể xảy ra nhằm vào Thế vận hội mùa Đông Sochi 2014.

Theo Reuters, địa điểm xảy ra vụ xả súng này cách Sochi hàng nghìn km về phía Tây và được cho là “không có mối liên hệ rõ ràng” với Thế vận hội đang diễn ra ở Sochi.

Cảnh sát địa phương cho biết, trong số 2 người thiệt mạng vì vụ xả súng có 1 nữ tu và 1 tín đồ tham dự buổi Thánh lễ tại nhà thờ.

 
Quang cảnh một cảng và căn cứ hải quân ở Korsakov, Sakhalin khu vực thuộc chuỗi đảo Kuril của Nga (Ảnh: AFP)
Quang cảnh một cảng và căn cứ hải quân ở Korsakov, Sakhalin khu vực thuộc chuỗi đảo Kuril của Nga (Ảnh: AFP)
Ủy ban điều tra liên bang cho biết, kẻ thủ ác đã bị bắt giữ ngay tại hiện trường ở nhà thờ chính thuộc thành phố Yuzhno-Sakhalinsk, trên hòn đảo ở biển Okhotsk. Nghi phạm là một nhân viên bảo vệ, sinh sống và làm việc ở Yuzhno-Sakhalinsk.

Sự việc trên diễn ra chỉ vài ngày sau vụ một học sinh dùng súng trường bắn chết một giáo viên, một cảnh sát và bắt giữ các bạn cùng lớp làm con tin tại thủ đô Moscow của nước Nga.

Hãng tin RIA của Nga, trích dẫn nguồn tin từ một lãnh đạo của Giáo hội chính thống Nga, Đức Tổng Giám mục Tikhon cho hay, hầu hết những người bị thương trong vụ xả súng đều bị bắn vào chân và không gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện vẫn chưa rõ về động cơ của vụ tấn công. Nhà chức trách địa phương đang khẩn trương tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ xả súng này.