Xả súng trụ sở Ngân hàng T.Ư Venezuela

Tú AnhTheo The Guardian
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một người đàn ông đã nổ súng tấn công trụ sở Ngân hàng T.Ư Venezuela, khiến 2 nhân viên bị thương.

Theo Chủ tịch Ngân hàng T.Ư Venezuela, Nelson Merentes, kẻ xả súng chưa rõ danh tính đã xông vào trụ sở ngân hàng ở trung tâm Caracas để nổ súng và gào thét “thành viên hội đồng quản trị ở đâu?”. 

“Hắn khiến hai nhân viên an ninh bị thương, may mắn họ đã phục hồi và trong tình trạng ổn định”, ông Merentes chia sẻ với phóng viên. Động cơ của tay súng chưa xác định và đang được điều tra.
Xả súng trụ sở Ngân hàng T.Ư Venezuela - Ảnh 1
Theo các nhân viên ngân hàng, kẻ xả súng đã tắt chiếc máy dò kim loại ở cổng chính vào ngân hàng, sau đó rút vũ khí và bắt đầu nổ súng.

Ông Merentes cho biết, kẻ tấn công đã nhanh chóng bắt một phụ nữ trong khu vực lễ tân làm con tin, chạy lên cầu thang và đối mặt với lực lượng an ninh khi đang lên tới tầng 5.

Một nguồn tin cho biết, tên này sau đó đã thiệt mạng do bị cảnh sát bắn.

Theo một nguồn tin khác từ phía ngân hàng, người đàn ông này khẳng định có bom trong vali, tuy nhiên sự thực là chiếc vali trống rỗng.

Venezuela là một trong những quốc gia bạo lực nhất thế giới. Việc sở hữu súng trái phép không phải điều hiếm hoi tại đây.

Quốc gia châu Mỹ này cũng đang bị tấn công bởi cuộc khủng hoảng kép về kinh tế và chính trị. Phe đối lập trong chính phủ buộc tội Tổng thống Nicolas Maduro để tình trạng tội phạm xảy ra tràn lan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần