Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không bảo vệ được tấm HCV Olympic cách đây 5 năm

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không thể lọt vào top 8 VĐV xuất sắc giành quyền vào thi đấu chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Hoàng Xuân Vinh (số 34) thi đấu ở vòng loại nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Ảnh: Đoàn TTVN

Trong buổi sáng 24/7, Hoàng Xuân Vinh vùng với 35 xạ thủ khác đã cùng tranh tài ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ở nội dung 10 m súng ngắn hơi nam số lượng VĐV tham dự vòng loại nội dung này ít hơn so với vòng loại Olympic 2016.
Theo như thể thức của nội dung 10m súng ngắn hơi nam, tất cả sẽ bắn 60 phát đạn, ở 6 lượt,  chọn ra 8 VĐV đoạt số điểm cao nhất vào chung kết. Ở chung kết, 8 xạ thủ sẽ bắn 2 lần 5 viên, 2 lần 1 viên. Người nào có số điểm thấp nhất sẽ bị loại. Cuộc đua trở nên hấp dẫn, kịch tính bởi 7 VĐV còn lại sẽ bắn 2 lần (mỗi lần 1 viên) và cứ ai thấp điểm nhất sẽ rời khỏi bục bắn ngay lập tức. Cho đến khi chỉ còn 2 xạ thủ tranh HCV.
Ở phần thi của mình tại vòng loại, 10 loạt bắn đầu tiên Hoàng Xuân Vinh có 94 điểm và đứng ở vị trí số 26. Ở lượt bắn thứ 2, anh bắn rất tốt và chỉ ghi được 2 điểm 9  qua đó vươn lên đứng thứ 10. Đến lượt bắn thứ 3, Xuân Vinh tiếp tục thi đấu ổn định khi kết thúc 10 loạt bắn với 97 điểm. Tuy nhiên ở lượt bắn thứ 4 và thứ 5, Hoàng Xuân Vinh chỉ giành được lần lượt là 94 điểm và 93 điểm.
Trong lượt bắn cuối, Hoàng Xuân Vinh đã có những phát bắn sau cùng rất tốt với 97 điểm sau. Như vậy, kết thúc ở vị trí số 22 với tổng điểm là 573 điểm, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã không thể góp mặt ở vòng chung kết. Trong khi đó, người nắm giữ kỷ lục thế giới ở nội dung này là Jin Jong Oh cũng giành được 576 điểm xếp ở vị trí thứ 16. Dẫn đầu ở vòng loại là xạ thủ người Ấn Độ Saurabh Chaudhary với 586 điểm.
Việc không thể giành suất vào chơi ở chung kết đồng nghĩa với việc Xuân Vinh không thể bảo vệ tấm HCV đã có được ở nội dung này cách đấy 5 năm tại Rio.