Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh phá kỉ lục thế giới 10m súng ngắn hơi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Cúp bắn súng thế giới ISSF diễn ra trên đất Mỹ, Hoàng Xuân Vinh được đánh giá là...

Kinhtedothi - Tại Cúp bắn súng thế giới ISSF diễn ra trên đất Mỹ, Hoàng Xuân Vinh được đánh giá là một trong những xạ thủ mạnh nhất của giải. Ở vòng loại nội dung 10m súng hơi, khá bất ngờ khi Hoàng Xuân Vinh chỉ đứng ở vị trí thứ 8 - vị trí cuối cùng giành vé vào vòng chung kết.

Tuy nhiên, Xuân Vinh đã thể hiện bộ mặt khác hẳn tại vòng chung kết, với những phát bắn chuẩn xác và tâm lý thi đấu vững vàng.
Hoàng Xuân Vinh (áo xanh) đã mang vinh quang về cho bắn súng Việt Nam. Ảnh: ISSF
Hoàng Xuân Vinh (áo xanh) đã mang vinh quang về cho bắn súng Việt Nam. Ảnh: ISSF
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Xuân Vinh là xạ thủ Nga Chervyakovskiy (người từng 14 lần giành HCV thế giới). Hai xạ thủ hàng đầu đã cạnh tranh quyết liệt từng điểm số. Trước lượt bắn cuối, Xuân Vinh chỉ hơn Chervyakovskiy 0,2 điểm. Sau đó, xạ thủ người Nga lại thực hiện được phát bắn trúng tâm đạt 10,1 điểm. Áp lực này buộc Xuân Vinh phải thực hiện một cú bắn trên 10 điểm để duy trì khoảng cách.

Đứng trước khó khăn, xạ thủ của Việt Nam đã thể hiện "thần kinh thép" bằng một pha bắn 10,2 điểm. Trong loạt bắn tay đôi cuối cùng, Xuân Vinh lại thực hiện được một cú bắn đạt điểm gần như tuyệt đối: 10,7 điểm. Kết quả này đảm bảo chắc chắn cho ngôi vô địch của anh, bất chấp kết quả của Chervyakovskiy trong lượt bắn cuối cùng ra sao.

Như vậy, Hoàng Xuân Vinh chính thức đăng quang tại nội dung 10m súng hơi Cúp bắn súng thế giới ISSF. Tổng điểm mà Xuân Vinh giành được là 202,8 điểm. Thành tích của anh đã phá vỡ kỉ lục cũ của xạ thủ người Trung Quốc - Pang Wei. Kỉ lục bắn súng cũ tại nội dung 10m súng hơi là 202,3 điểm.
Bảng xếp hạng thành tích nội dung 10m súng hơi:

1) Hoàng Xuân Vinh - 202,8 điểm

2) Chervyakovskiy - 202,3 điểm

3) Gontcharov - 181,3 điểm