Xã Thường Tín đứng tốp đầu “Bộ chỉ số phục vụ người dân” tháng 7/2025
Kinhtedothi - Ngay trong tháng đầu tiên khi thực hiện bộ máy chính quyền 2 cấp, xã Thường Tín đã được xếp đứng ở tốp đầu trong “Bộ chỉ số phục vụ người dân” các xã, phường của TP khi mà Điểm phục vụ hành chính công xã còn chật chội, khó khăn. Đây là kết quả của sự nỗ lực cố gắng…

Nhờ có đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp thực hiện các thủ tục đã tạo được sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp mỗi khi đến Điểm phục vụ Hành chính công xã Thường Tín.
Kết quả đáng ghi nhận
Điểm phục vụ Hành chính công xã Thường Tín đã thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC trên phần mềm do Trung tâm Hành chính công cung cấp từ ngày 1/7/2025. Công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại điểm phục vụ hành chính công của xã đã đạt được kết quả đáng ghi nhận.
Số tài khoản cán bộ, công chức do Trung tâm Hành chính công cung cấp với tổng số 33 tài khoản, bao gồm: lãnh đạo cơ quan, lãnh đạo phòng ban, công chức phòng chuyên môn, công chức tiếp nhận và văn thư.
Số hồ sơ đã tiếp nhận từ 1/7/2025 đến ngày 30/7/2025 là 1.574 hồ sơ, đã số hoá tài liệu 1.574 hồ sơ (đạt 100 %), bao gồm các thủ tục hành chính thường xuyên phát sinh hồ sơ: Chứng thực, hộ tịch, đất đai, đăng ký kinh doanh, mai táng phí đối tượng bảo trợ xã hội.
Trong đó, số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến 929 hồ sơ. Số hồ sơ đã giải quyết 1.469 hồ sơ. Số hồ sơ đang giải quyết 124 hồ sơ…Theo công bố trên cổng dịch vụ công quốc gia kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp xã Thường Tín xếp thứ 1/126 xã, phường trong tuần thứ 4 tháng 7/2025 và đứng thứ 18/126 xã, phường trong tháng 7/2025.
Công chức làm việc tại Điểm phục vụ hành chính công của xã đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, nhiệt tình, trách nhiệm trong việc hướng dẫn người dân, doanh nghiệp, tiếp nhận, xử lý các loại hồ sơ, bảo đảm đúng quy trình, đúng quy định và đúng thời hạn trả kết quả.

Phó Chủ tịch UBND xã Thường Tín Nguyễn Văn Tản cho biết: Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng để duy trì và đạt được kết quả tốt hơn nữa, thời gian tới UBND xã sẽ tiếp tục đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cán bộ.
Đồng thời, xã sẽ ứng dụng chuyển đổi số và trên hết là phải lắng nghe người dân nhiều hơn để hoàn thiện từng ngày, từng tuần tiếp theo. Đây là căn cứ để chỉ số hành chính công hàng tuần, hàng tháng mới đạt được kết quả cao hướng tới nền hành chính công phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Hướng tới nền hành chính công phục vụ người dân
Bà Đặng Thị Thanh Tuyền, cán bộ Tư pháp hộ tịch Điểm phục vụ hành chính công xã Thường Tín chia sẻ, tỉ lệ giải quyết hồ sơ đúng và trước hạn đạt của xã đạt 100%, đứng thứ 1 trong các xã, phường của TP về chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tháng trong tuần thứ 4 của tháng 7/2025 là kết quả đáng mừng.
Tuy nhiên, với khối lượng công việc lớn, đội ngũ cán bộ chuyên môn ở Điểm phục vụ hành chính công xã Thường Tín chỉ với 5 cán bộ, cơ sở vật chất và hạ tầng còn thiếu, chưa đồng bộ, khiến nhiều thời điểm ảnh hưởng đến quá trình thực hiện công việc.
“Tuy nhiên không phải vì thế mà chúng tôi nản lòng. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng làm hết khả năng để không gián đoạn quá trình phục vụ người dân giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính, không để người dân phải chờ đợi hoặc bức xúc” - bà Tuyền cho hay.
Chị Nguyễn Thị Sơn, thôn Dưỡng Hiền bộc bạch: "Tôi đã đến Điểm phục vụ hành chính công của xã Thường Tín mấy lần trong tháng qua giải quyết các thủ tục hành chính nhận thấy cán bộ ở đây hướng dẫn rất chu đáo, niềm nở và trách nhiệm…Qua đó đã tạo được không khí gần gũi với người dân chúng tôi".

Mặc dù cơ sở vật chất ở Điểm phục vụ hành chính công của xã Thường Tín còn rất khó khăn, chật chội cùng với đó là nhiều máy móc, thiết xuống cấp. Nhưng, nhờ có đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp thực hiện các thủ tục đã tạo được sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp mỗi khi đến đây.
“Ngay những ngày đầu tháng 7/2025, lãnh đạo xã đã giao nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ chuyên môn, đoàn viên thanh niên tham gia hướng dẫn người dân, doanh nghiệp quét mã Qrcode và tra cứu Online để dễ dàng tiếp cận thông tin khi thực hiện các thủ tục hành chính một cách nhanh gọn nhất…” - Ông Tản nhấn mạnh.

134 người có công ở xã Thường Tín được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí
Kinhtedothi - Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2025), sáng 29/7, tại điểm trạm y tế Hoà Bình, xã Thường Tín, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cùng chính quyền địa phương phối hợp khám bệnh cho 134 người có công trên địa bàn.

Đảng bộ xã Thường Tín đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp.
Kinhtedothi -Chiều 28/7, Đảng ủy xã Thường Tín tổ chức hội nghị tham gia đóng góp ý kiến Dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVIII và Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Thường Tín lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Xã Thường Tín “tuyên chiến” với vi phạm đất đai
Kinhtedothi - Ngay từ những ngày đầu thành lập, lực lượng chức năng xã Thường Tín, Hà Nội đã ngay lập tức vào cuộc quyết liệt chống vi phạm đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn. Xã đã sớm thành lập 3 tổ công tác với lực lượng gồm: công an; Phòng Kinh tế; thôn, tổ dân phố để thực hiện nhiệm vụ. Đối với những vùng phức tạp, lãnh đạo địa phương giao cho các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy xã có kinh nghiệm trực tiếp phụ trách…