Huyện Ứng Hòa: Cặp vợ chồng xã Trường Thịnh mắc Covd -19, không có F1, F2 trong cộng đồng nhờ ý thức phòng dịch tốt

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Sau 5 ngày phát hiện 2 bệnh nhân mắc Covid-19 tại thôn Họa Đống, xã Trường Thịnh, huyện Ứng Hòa, qua truy vết, khoanh vùng, sàng lọc, tuyên truyền để người dân tự giác khai báo y tế, đến nay chính quyền địa phương chưa phát hiện trường hợp F1, F2… nào liên quan đến 2 ca bệnh này”- đây là khẳng định của Chủ tịch UBND xã Trường Thịnh Cao Văn Bảo.

 Chủ tịch UBND xã Trường Thịnh Cao Văn Bảo kiểm tra chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại thôn Họa Đống
Theo Chủ tịch UBND xã Trường Thịnh Cao Văn Bảo cho biết, 2 bệnh nhân mắc Covid-19 ở thôn Họa Đống là cặp vợ chồng anh Triệu Văn C. (SN 1996) và chị Trương Thị O. (SN 1998) di chuyển từ TP Hồ Chí Minh về đến thôn Họa Đống sáng  20/7. Khi về tới địa phương đã về thẳng nhà người thân trong gia đình mượn cho ở cuối thôn Họa Đống và không tiếp xúc với bất kỳ ai. Đồng thời vợ chồng anh C. gọi điện nhờ bố mẹ ra trạm y tế xã khai báo y tế và ở yên trong nhà. Qua đó, ngày 21/7 cán bộ Trạm y tế lấy mẫu xét nghiệm và đến ngày 22/7 cho kết quả cả 2 vợ chồng mắc Covid-19.
 Ngõ xóm nhà vợ chồng bệnh nhân C. vắng lặng không bóng người
Ngay sau khi chuyển 2 bệnh nhân đến bệnh viện, UBND xã cùng ngành y tế của huyện đã triển khai truy vết, khoanh vùng, phun khử khuẩn toàn bộ ngôi nhà nơi 2 bệnh nhân đã ở nhờ. Cùng với đó tuyên truyền trực tiếp và gián tiếp trên loa truyền thanh thông tin 2 bệnh nhân mắc Covid-19 để người dân tự giác khai báo y tế nếu có tiếp xúc gần. Qua thu thập thông tin xác định trên địa bàn thôn, xã không có ai tiếp xúc với 2 bệnh nhân này những ngày về đến địa phương.
 Cán bộ các đơn vị trực chốt phòng chống dịch Covid-19 vất vả dưới cái nắng nóng mùa hè
Cũng theo Chủ tịch UBND xã Trường Thịnh Cao Văn Bảo, do 2 bệnh nhân ý thức được nguy cơ mắc bệnh nên khi về đến địa phương đã không tiếp xúc với bất kỳ ai và chỉ ở trong nhà ngày 20 - 21/7. Đến ngày 22/7, sau khi có kết quả xét nghiệm cả 2 vợ chồng anh C. mắc Covid-19, trung tâm y tế huyện đã chuyển 2 bệnh nhân đến bệnh viện để điều trị. Đồng thời, UBND xã cùng ngành y tế huyện tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực liên quan và lập 5 chốt kiểm soát dịch Covid-19, phong tỏa tạm thời một phần xóm Giữa có 8 hộ dân với 23 nhân khẩu đang sinh sống.
 Ngõ xóm nơi vợ chồng bệnh nhân C. đã ở ngày 20 - 22/7
Liên quan đến 2 bệnh nhân mắc Covid-19 ở thôn Họa Đống, Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Ngô Tiến Hoàng khẳng định: “Qua thu thông thông tin từ người dân xóm Giữa, thôn Họa Đống và người thân trong gia đình cũng như lời kể của 2 bệnh nhân, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Trường Thịnh và lực lượng chức năng huyện xác định không có người dân nào tiếp xúc với vợ chồng anh C. sau khi về địa phương cho đến ngày phát hiện mắc Covid-19. Cùng với đó, UBND huyện chỉ đạo UBND xã thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch tại thôn Họa Đống, tăng cường kiểm tra và đặc biệt thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội trên toàn địa bàn, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19”.
Hình ảnh ngõ xóm thôn Họa Đống và một số thôn khác trong xã Trường Thịnh chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch theo Chỉ thị 17 của UBND TP.

 

 

 

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần