Xác định 12 đội bóng vào vòng 1/8 tại EURO 2020: Italy đối đầu với Áo, Xứ Wales so tài với Đan Mạch

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau loạt trận của bảng D diễn ra rạng sáng nay (23/6), EUrO 2020 đã xác định được 12 đội tuyển đã giành vé vào vòng loại trực tiếp.

Đã xác định được 12 đội tuyển đã giành vé vào vòng loại trực tiếp của EURO 2020.

Vòng bảng EURO 2020 đang đi đến các trận đấu cuối cùng để xác định các đội bóng giành vé đi tiếp cũng như các cặp đấu của vòng 1/8. Theo qui định, ở vòng bảng các đội thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra 2 đội dẫn đầu mỗi bảng và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vào vòng 1/8 đội.

Nếu như ở 3 bảng A, B và C đều đã xác định được 6 đội nhất nhì bảng thì ở bảng D, do ĐT Anh sớm đoạt vào vòng 1/8 nên cuộc cạnh tranh giữa 3 đội tuyển còn lại là Croatia, Cộng hoà Séc và Scotland ở lượt trận cuối cùng.

Đang là nhà ĐKVĐ của World Cup, ĐT Croatia đã thể hiện được sự vượt trội khi đánh bại ĐT Scotland để giành vị trí nhì bảng D. Ở trận đấu cùng giờ, ĐT Anh đã có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước ĐT Cộng hoà Séc để giữ vững vị trí nhất bảng. Với việc để thua, ĐT Cộng hoà Séc đã đánh mất vị trí nhì bảng vào tay ĐT Croatia nhưng với 4 điểm cùng hiệu số +1 họ vẫn góp mặt ở vòng 1/8 khi là một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Như vậy, hiện đã có 12 đội tuyển đã giành vé vào vòng loại trực tiếp của EURO 2020 gồm: Italy, Xứ Wales và Thụy Sĩ ở bảng A, Bỉ và Đan Mạch ở bảng B, Hà Lan và Áo ở bảng C, Anh, Croatia và Cộng hòa Séc ở bảng D, Thụy Điển ở bảng E và Pháp ở bảng F.
Với những cái tên đã chắc suất, hai cặp đấu đầu tiên ở vòng 1/8 EURO 2020 cũng đã được xác định: Italy (nhất bảng A) gặp Áo (nhì bảng C) và Xứ Wales (nhì bảng A) so tài với Đan Mạch (nhì bảng B). Đêm nay, 4 tấm vé còn lại sẽ được xác định sau khi lượt trận cuối bảng E là Slovakia gặp Tây Ban Nha, Thuỵ Điển gặp Ba Lan. Tại bảng F, Đức gặp Hungary, Pháp gặp Bồ Đào Nha.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần