Xác định đối thủ của ĐT futsal Việt Nam tại vòng 1/8 VCK futsal World Cup 2021

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – ĐT futsal Việt Nam sẽ có màn tái đấu cách đây 5 năm khi gặp ĐT futsal Nga tại vòng 1/8 VCK futsal World Cup Cup 2021.

Đt futsal Việt Nam có lần thứ 2 vượt qua vòng bảng tại VCK futsal World Cup. Ảnh: Getty.

Với việc cầm ĐT futsal Cộng hoà Séc, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã vượt qua vòng bảng tại VCK futsal World Cup Cup 2021 với 1 trong 4 đội bóng có vị trí thứ 3 tốt nhất. Đây là lần thứ 2 futsal Việt Nam có mặt tại một kỳ World Cup và cũng có lần thứ 2 vượt qua vòng bảng, một thành tích đáng khâm phục và sự phát triển của futsal Việt Nam trong những năm qua. Thậm chí thành tích 4 điểm của thầy trò HLV Phạm Minh Giang lần này còn cao hơn những gì thế hệ đàn anh làm được cách đây 5 năm (3 điểm).
Vượt qua vòng bảng, ĐT futsal Việt Nam sẽ có màn tái đấu với ĐT futsal Nga, đội bóng đã loại chúng ta tại vòng 1/8 cách đây 5 năm trên đất Colombia với tỷ số 0-7, đây cũng là đội bóng đang giữ vị trí Á quân thế giới.

Ở vòng đấu bảng VCK futsal World Cup 2021, ĐT futsal Nga thể hiện sức mạnh để toàn thắng 3 trận ở bảng B với thành tích 17 bàn thắng/3 bàn thua trước các đối thủ ĐT futsal Uzbekistan, ĐT futsal Guatemala và ĐT futsal Ai Cập.
Chia sẻ sau khi giành vé vào vòng 1/8, HLV trưởng Phạm Minh Giang cho biết, các cầu thủ đã thể hiện được sự quyết tâm, thi đấu đúng với yêu cầu của Ban huấn luyện đề ra. Cuối cùng, toàn đội đã có được kết quả hòa để giành vé vào vòng trong.

“Trước trận đấu với ĐT futsal Cộng hoà Séc, chúng tôi có xem lại clip ĐT futsal Việt Nam từng đánh bại ĐT futsal Nhật Bản như thế nào để có thêm động lực. Ở giải đấu năm nay, chúng tôi là đội bóng yếu nhất nhưng động lực từ những điều kỳ diệu trong quá khứ đã giúp toàn đội đạt được kết quả này. Tôi tự hào về các cầu thủ của tôi" - HLV Phạm Minh Giang cho biết.
ĐT futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT futsal Nga tại vòng 1/8 VCK futsal World Cup 2021. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, thủ môn Hồ Văn Ý- người thi đấu xuất sắc, góp công không nhỏ vào thành tích của ĐT futsal Việt Nam cũng bày tỏ niềm vui khi có những đóng góp vào thành tích chung của cả đội.

“Đây là lần đầu tiên được dự World Cup, tôi rất vui khi đã góp công giúp đội tuyển vượt qua vòng đấu bảng. Thật tự hào, hãnh diện khi là người Việt Nam. Tôi rất cảm ơn các cổ động viên đã đến nhà thi đấu hôm nay để cổ vũ nhiệt tình cho chúng tôi" – thủ môn Hồ Văn Ý chia sẻ.
Trận đấu giữa ĐT futsal Nga và ĐT futsal Việt Nam cũng chính là cuộc đọ sức đầu tiên ở vòng 1/8 của futsal World Cup 2021. Màn so tài này sẽ bắt đầu lúc 21 giờ 30 ngày 22/9 (theo giờ Việt Nam) tại nhà thi đấu Vilnius.