Xác định tài xế taxi có uống rượu trước khi gây tai nạn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/11, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, liên quan đến vụ tai nạn trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc xảy ra (đêm 8/11), cơ quan công an đã triệu tập một số người liên quan và xác định trước khi xảy ra tai nạn tài xế taxi có uống rượu.

Công an quận Đống Đa đã triệu tập tài xế xe bán tải và người bị hất lên nắp capo để lấy lời khai. Tài xế xe bán tải được xác định là Vũ Anh Tuấn (ở phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Vũ Anh Tuấn cho biết, xe của anh và xe taxi do Đặng Ngọc Cường điều khiển lưu thông từ phố Nguyễn Trãi đi về hướng phố Tây Sơn.

Trước khi lên cầu vượt Ngã Tư Sở, anh Vũ Anh Tuấn đã nhiều lần ra tín hiệu xin vượt nhưng không được. Khi qua khỏi cầu vượt Ngã Tư Sở, xe của anh Vũ Anh Tuấn vượt được lên trên và dừng lại. Lúc này, hai người quen của anh Vũ Anh Tuấn là Nguyễn Anh Tuấn (22 tuổi, ở phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân) và Lê Ngọc Trường (25 tuổi, ở phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) chứng kiến sự việc đã chạy tới can thiệp.
 Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.
Công an quận Đống Đa xác định, thời điểm xe taxi gây tai nạn chỉ có một mình Vũ Anh Tuấn ở trên xe ô tô bán tải. Thời điểm trước khi chiếc taxi do Đặng Ngọc Cường điều khiển gây tai nạn, họ vừa đi tập thể hình ở phố Thái Hà về. Khi vừa rẽ ra phố Tây Sơn được một đoạn, Trường nhìn thấy chiếc ôtô bán tải do Vũ Anh Tuấn lái đang có va chạm với taxi nên cả 2 dựng xe máy ở vệ đường Tây Sơn và lao ra tiếp cận chiếc xe taxi. Lúc này, anh Nguyễn Anh Tuấn đứng ở cửa phía lái, Trường đứng chặn đầu ôtô yêu cầu lái xe taxi xuống nói chuyện. Tuy nhiên, anh Đặng Ngọc Cường nhấn ga lao đi hất anh Trường lên nắp capô. Chiếc taxi bỏ chạy đến cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà, hất văng anh Trường xuống đường, sau đó gây ra vụ tai nạn.

Lời khai của Tuấn trùng khớp với hai người bạn và khớp với hình ảnh trên camera thu được. Căn cứ vào những tài liệu thu thập được cho thấy, cả Nguyễn Ngọc Trường và Nguyễn Anh Tuấn không có lỗi gì trong vụ tai nạn. Riêng tài xế xe bán tải Vũ Anh Tuấn, cảnh sát đang xem xét thêm về những hành vi liên quan đến vi phạm về trật tự ATGT.

Về hành động của lái xe taxi trước khi gây tai nạn nghiêm trọng trên cầu, khi liên tiếp chèn ép xe ô tô bán tải của Vũ Anh Tuấn, lời khai ban đầu của người vợ lái xe gây tai nạn cho thấy, trước đó, tài xế taxi Đặng Ngọc Cường đã uống rượu tại một quán ở khu vực Đại lộ Thăng Long.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần