Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xác định thời gian cắm mốc chỉ giới xây dựng quanh sân bay Nội Bài

Kinhtedothi - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Công văn số 7349 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri TP Hà Nội gửi tới Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV liên quan đến việc cắm mốc giới thực địa quy hoạch sân bay quốc tế Nội Bài.
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ảnh minh họa.

Theo đó, Bộ GTVT đã đề nghị Chính phủ Pháp tài trợ Dự án Hỗ trợ kỹ thuật Nghiên cứu phương án mở rộng và lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Nội Bài giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; sử dụng vốn viện trợ không hoàn lại của Quỹ FASEP Chính phủ Pháp.
Để thực hiện dự án, Chính phủ Pháp đã lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế hàng không ADPi, đơn vị này đã bắt đầu thực hiện dự án từ giữa tháng 6/2019, thời gian thực hiện khoảng 1 năm, đến tháng 7/2020 sẽ hoàn thành. Đơn vị Tư vấn ADPi sẽ rà soát lại toàn bộ quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Đại diện Bộ GTVT cho biết, với tiến độ công việc như vậy thì dự kiến đến quý 3/2020, đơn vị tư vấn ADPi sẽ hoàn thành, đề xuất phương án, quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Khi đó, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện cắm mốc chỉ giới xây dựng theo quy hoạch để các xã xung quanh khu vực Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có cơ sở sử dụng mặt bằng đất đai phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Trước đó, đề xuất phương án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để đảm bảo với nhu cầu phát triển kinh tế trong điều kiện thực tế hiện nay của Thủ đô Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 590/QĐ-TTg ngày 20/5/2008.
Mới đây, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, Cử tri TP Hà Nội đề nghị Bộ GTVT sớm cắm mốc giới thực địa quy hoạch sân bay quốc tế Nội Bài để 5 xã xung quanh khu vực sân bay tổ chức thực hiện các quy hoạch và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Việc đề xuất phương án mở rộng quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trở thành cảng hàng không hiện đại, xứng đáng là cửa ngõ quốc tế số 1 của Việt Nam, tránh rơi vào tình trạng quá tải trước nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới.
Theo kế hoạch Bộ GTVT, sẽ tổ chức rà soát quy hoạch phát triển Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; trước mắt, rà soát Quy hoạch khu vực phía Bắc để nâng quy mô công suất khai thác đạt 50 triệu hành khách/năm; đồng thời, nghiên cứu phát triển về phía Nam, bảo đảm đến năm 2050 đạt 80 - 100 triệu hành khách/năm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

19 Sep, 08:03 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 390 ngày 28/8/2025 của HĐND TP về chủ trương đầu tư dự án hoàn chỉnh nút giao Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao này, thuộc Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh.

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

19 Sep, 05:58 PM

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Đinh Công Sứ vừa trực tiếp thị sát, kiểm tra, tiến độ triển khai 2 dự án thủy lợi quan trọng do Bộ Nông nghiệp và Môi trường đầu tư trên địa bàn. Đây là những dự án có ý nghĩa thiết thực trong việc cấp nước tưới, cải thiện sinh hoạt cho người dân và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Nạo vét cảng cá Sa Huỳnh gặp khó vì vị trí đổ thải

Nạo vét cảng cá Sa Huỳnh gặp khó vì vị trí đổ thải

19 Sep, 12:36 PM

Kinhtedothi - Đê chắn cát, giảm sóng và nạo vét thông luồng vào khu neo đậu tránh trú bão cảng cá Sa Huỳnh (tỉnh Quảng Ngãi) với vốn đầu tư 250 tỷ đồng đang gặp vướng mắc do thiếu vị trí đổ thải, dẫn đến tiến độ giải ngân chậm.

Gạch không nung - giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí

Gạch không nung - giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí

19 Sep, 05:00 AM

Kinhtedothi - Trong nhiều năm, khi nhắc đến gạch xây, phần đông người dân vẫn quen với gạch đất nung truyền thống. Nhưng cùng với áp lực giảm phát thải khí nhà kính, tiết kiệm chi phí xây dựng và yêu cầu bền vững trong công trình, gạch không nung đã dần khẳng định vị trí.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ