Xác lập kỷ lục “Hội sách online lớn nhất Việt Nam”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, “Hội sách Online có quy mô lớn nhất Việt Nam” đã thuộc về trang web tiki.vn .

Kỷ lục sẽ được trao vào ngày 6/1/2016, đây cũng là đêm chung kết Tiki Young Author và đêm vinh danh “Tiki Book Award” của Tiki.

“Hội sách online” của Tiki được xem như là hình thức “hội sách trực tuyến” có quy mô lớn đầu tiên trong cả nước. Bắt đầu từ năm 2012, đến nay, “Hội sách online” đã trở thành một sự kiện thường niên của Tiki, diễn ra từ ngày 1 đến ngày 11 tháng 11.
Xác lập kỷ lục “Hội sách online lớn nhất Việt Nam” - Ảnh 1
Với thông điệp “Lan tỏa niềm vui đọc sách”, hội sách giúp bạn đọc không có đủ điều kiện đến với các hội sách offline ở thành phố lớn – có thể hưởng thụ được không khí văn hóa đọc sôi nổi một cách dễ dàng.

Quy mô của “Hội sách online” được tăng dần theo từng năm. Nếu như vào năm 2012, Tiki bày bán trực tuyến và giao hàng tận nơi hơn 10.000 đầu sách từ hơn 20 nhà xuất bản/công ty phát hành sách, thì đến năm 2013, Tiki có sự đồng hành của 100 nhà xuất bản/công ty phát hành sách với hơn 20.000 tựa sách. Số tựa sách đến năm 2014 là 50.000 và 200 nhà xuất bản, công ty phát hành sách cùng tham gia.

Riêng “Hội sách online lần IV – 2015” diễn ra từ ngày 1/11/2015 đến 11/11/2015 có sự tham gia của gần 300 nhà xuất bản, đơn vị công ty phát hành sách, nhà cung cấp văn phòng phẩm. Trong sự kiện này, Tiki đã mang đến cho khách hàng hơn 70.000 tựa sách cùng sản phẩm văn phòng phẩm đa dạng với mức giảm lên đến 70% cùng nhiều ưu đãi, quà tặng và các hoạt động vui chơi hấp dẫn khác.

“Hội sách online”đã giới thiệu được những tựa sách đáng chú ý nhất trong năm đến với bạn đọc ở 63 tỉnh thành, để các bạn đọc – dù ở mũi Cà Mau hay núi rừng Đồng Văn, miễn có internet đều có thể mua được sách với những ưu đãi tốt nhất, cũng tham gia giao lưu được với các tác giả mà mình yêu thích, được sôi nổi trò chuyện với các “mọt sách” khác về cuốn sách tâm đắc của mình qua các kênh truyền thông xã hội của Tiki.

Lượng khách chính đặt sách, mua sách, quan tâm đến sách ở Tiki hiện nay nằm chính ở độ tuổi từ 15-25. Không chỉ có sự đồng hành của các nhà xuất bản/nhà cung cấp, “Hội sách online” còn có nhiều người nổi tiếng, ca sĩ, diễn viên, hot blogger có tiếng nói trong cộng đồng ủng hộ như: Trấn Thành, Khởi My, Thanh Duy, Lý Hải – Minh Hà, Nguyễn Ngọc Long… Họ kêu gọi các bạn trẻ đọc nhiều hơn, làm quen với sách nhiều hơn và chính những lời kêu gọi này cũng góp phần vô cùng hiệu quả trong việc hướng bạn trẻ tiếp cận gần hơn, dễ dàng hơn với văn hóa đọc.