Xác minh thông tin “Kinh hãi làm kem bẩn, xưởng sản xuất như chuồng heo”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để chủ động giám sát, phát hiện và có biện pháp xử lý kịp thời các hành vi sản xuất, kinh doanh sản phẩm kem không đảm bảo ATTP, Tổ công tác liên ngành về ATVSTP (Cục ATTP) đề nghị Vụ khoa học và Công nghệ - Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai gấp một số nội dung.

Cụ thể, ngày 30/7/2014, trên báo điện tử tienphong.vn có bài viết “Kinh hãi làm kem bẩn, xưởng sản xuất như chuồng heo” phản ánh tình trạng sản xuất kem không đảm bảo an toàn thực phẩm xảy ra tại 1 số cơ sở trên địa bàn huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội và thị trấn Nhã Nam, tỉnh Bắc Giang.

 
Xác minh thông tin “Kinh hãi làm kem bẩn, xưởng sản xuất như chuồng heo” - Ảnh 1
Để chủ động giám sát, phát hiện và có biện pháp xử lý kịp thời các hành vi sản xuất, kinh doanh sản phẩm kem không đảm bảo ATTP, Tổ công tác liên ngành về ATVSTP (Cục ATTP) đề nghị Vụ khoa học và Công nghệ - Bộ Công thương chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai gấp một số nội dung gồm: Tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát xác minh thông tin phản ánh trên báo; lấy mẫu các sản phẩm kem nghi ngờ không đảm bảo an toàn để kiểm nghiệm các chỉ tiêu ATTP; phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm ATTP và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thông tin, truyền thông và hướng dẫn người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng sản phẩm kem, tránh gây hoang mang cho dư luận xã hội. Báo cáo kết quả triển khai về Cục ATTP để tổng hợp báo cáo Ban chỉ đạo liên ngành về ATVSTP theo quy định.