Xác minh thông tin sản xuất nước ngọt không đảm bảo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục An toàn thực phẩm (ATTP) vừa có văn bản đề nghị Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh thông tin phản ánh việc sản xuất nước ngọt có nguy cơ không đảm bảo ATTP.

Xác minh thông tin sản xuất nước ngọt không đảm bảo - Ảnh 1
Nguồn internet.
Tin từ Cục ATTP cho biết, vừa qua, trên các trang báo điện tử đã có bài viết phản ánh việc sản xuất nước ngọt có nguy cơ không đảm bảo ATTP tại cơ sở sản xuất Đinh Nguyên, địa chỉ A8/4B, ấp 1, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, ngặn chặn kịp thời các hành vi sản xuất, kinh doanh sản phẩm nước ngọt không đảm bảo ATTP, Cục ATTP đã có văn bản đề nghị Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị chức năng cần phối hợp với cơ quan chức năng có liên quan tổ chức xác minh thông tin phản ánh nói trên.

Cùng với đó, lấy mẫu các sản phẩm nghi ngờ không đảm bảo an toàn để kiểm nghiệm các chỉ tiêu ATTP.

Đồng thời, nếu phát hiện vi phạm về an toàn thực phẩm đề nghị xử lý nghiêm theo quy định và công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngoài ra, thông tin, truyền thông và hướng dẫn người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh, lựa chọn và sử dụng các loại sản phẩm thực phẩm, đặc biệt là các sản phẩm nước ngọt, nước giải khát, nước uống đóng chai, đóng bình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần