Xác nhận có 2 người Việt trên tàu cá Hàn Quốc bị cháy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ĐSQ Việt Nam tại Hàn Quốc vừa thông báo hiện đã có 2 người Việt Nam mất tích trên tàu cá Munseong bị cháy sáng 30/12.

Theo ĐSQ Việt Nam tại Hàn Quốc, hai người Việt Nam mất tích trên tàu cá Munseong là anh Nguyễn Văn Chúc (sinh năm1977, quê Kỳ Phú, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và anh Võ Văn Hữu (sinh năm 1992, quê Lý Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình).
Tàu Munseong vẫn đang cháy dữ dội
Tàu Munseong vẫn đang cháy dữ dội

Tàu Munseong 103 cháy lúc 5g13 sáng tại vị trí cách đảo Dokdo (Hàn Quốc)/Takeshiama (Nhật Bản) 5 hải lý về phía đông bắc. Trong số thủy thủ đoàn gồm 8 người Hàn Quốc và 2 người Việt Nam, đã cứu sống được 4 người, 2 người bị thiệt mạng, 4 người vẫn mất tích, trong đó có 2 thuyền viên Việt Nam.

ĐSQ Việt Nam đang duy trì liên lạc chặt chẽ với phía Hàn Quốc để nắm bắt thông tin và phối hợp xử lý trong khi các tàu của lực lượng Bảo vệ bờ biển, máy bay và các tàu đánh cá tư nhân đang nỗ lực tìm kiếm 4 thuyền viên mất tích.

Tờ The Korea Herald thông tin ngọn lửa xuất phát từ phòng động cơ của tàu nhưng lực lượng chức năng cho biết vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Tàu Munseong 103, nặng 29 tấn đang trên đường đánh bắt cá fufu - một món ngon của châu Á gần Dokdo/Takeshima. Tàu đã rời cảng phía nam đảo Jeju ngày 16/12 và lên lịch trở về một cảng tại tỉnh Bắc Gyeongsang vào ngày 2/1/2015.