Xavi rực sáng trong ngày cân bằng kỷ lục Raul

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau màn trình diễn chói sáng tại Etihad, Xavi đang cùng Raul chia sẻ vị trí thứ 2 trong danh sách những cầu thủ thi đấu nhiều trận đấu nhất trong lịch sử Champions League với 144 lần ra sân.

Với việc ra sân ngay từ đầu trong chuyến hành quân đến Etihad tại vòng 1/16 Champions League, Xavi Hernández đã cân bằng kỷ lục thi đấu 144 tại đấu trường danh giá nhất châu Âu của Raúl González Blanco. Tiền vệ người Catalonia ra sân tất cả các trận đấu tại đấu trường Champions League đều trong màu áo Barcelona trong khi đó “chúa nhẫn” phần lớn ra sân trong màu áo Real Madrid và 12 trận đấu dẫn dắt Schalke 04 lọt vào bán kết Champions League 2010-11.

 
Xavi cân bằng kỷ lục của Raul.
Xavi cân bằng kỷ lục của Raul.
Như vậy, Xavi đang cùng Raul chia sẻ vị trí thứ 2 trong danh sách những cầu thủ thi đấu nhiều trận đấu nhất trong lịch sử Champions League. Cầu thủ ra sân nhiều nhất tại đấu trường danh giá nhất châu Âu là Ryan Giggs, tượng đài của Manchester United với 149 trận đấu. Cả Raul và Giggs vẫn chưa giải nghệ nhưng rất ít cơ hội nâng cao kỷ lục. “Chúa nhẫn” đã sang châu Á “dưỡng già” trong màu áo Al Sadd còn huyền thoại người xứ Wales đang bước những bước cuối cùng trong sự nghiệp.

Ngược lại, Xavi dù đã bước sang tuổi 34 nhưng vẫn ra sân đều đặn trong màu áo Barcelona nên có cơ hội rất lớn để trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Ngoài ra, trong trận đấu cân bằng kỷ lục của Raul, Xavi chứng tỏ rằng anh vẫn còn có thể thi đấu đỉnh cao thêm vài năm nữa với màn trình diễn chói sáng. Trong vai trò thủ lĩnh tuyến giữa Barca, Xavi dẫn dắt các đồng đội lấn lướt hoàn toàn Man City ngay trên sân Etihad bằng lối chơi tiki-taka trứ danh.

Màn trình diễn của Xavi đêm qua một lần nữa cho thấy tại sao người ta lại xưng tụng anh là “ông vua trung tuyến”. Phải đối đầu với cặp tiền vệ trung tâm dũng mãnh và toàn diện như Toure-Fernandinho của đội chủ nhà là thách thức lớn đối với bất cứ tiền vệ trung tâm nào. Tuy vậy, một Xavi mỏng cơm đã bước sang tuổi 34 vẫn làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến, điều tiết nhịp độ trận đấu theo hướng có lợi cho “gã khổng lồ xứ Catalonia”.

Những con số thống kê cho thấy suốt 90 phút trên sân Etihad, Xavi đã thực hiện tổng cộng 132 đường chuyền với 128 đường chuyền thành công, tỉ lệ chuyền bóng thành công lên tới 96.2%. Màn trình diễn mà Xavi đem đến trái ngược hoàn toàn với những gì mà tuyến giữa của Manchester City thể hiện. Điển hình như tiền vệ trung tâm Fernandinho, cầu thủ cũng thi đấu trọn vẹn 90 phút vào đêm qua chỉ thực hiện vỏn vẹn…29 đường chuyền.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần