Xây 2 tầng trái phép trên nóc khu tập thể

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của gia đình bà Nguyễn Thị Mơ (số nhà...

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của gia đình bà Nguyễn Thị Mơ (số nhà 22/14/55 khu tập thể (KTT) Bộ Văn hóa, phố Lê Quý Đôn, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng) về việc gia đình ông Nguyễn Nam Cường (chủ căn hộ số 14D/14/55) xây 2 tầng trái phép trên nóc KTT.

Theo phản ánh, từ ngày 18/7/2014, gia đình ông Cường sống trên tầng 2 của KTT có thuê công nhân đến phá dỡ, sửa chữa, xây cơi nới thêm tầng 4 và tầng 5 trên nền móng cũ của KTT (theo quy hoạch, từ trước đến nay chỉ có 2 tầng).
Nhiều hộ dân tại khu tập thể lo sợ trước việc gia đình ông Cường xây 2 tầng                     trái phép có thể ảnh hưởng đến kết cấu khu tập thể.
Nhiều hộ dân tại khu tập thể lo sợ trước việc gia đình ông Cường xây 2 tầng trái phép có thể ảnh hưởng đến kết cấu khu tập thể.
Cũng theo phản ánh của bà Mơ, trước đây khi gia đình ông Cường xây cơi nới lên tầng 3 đã bị phường và quận cưỡng chế phá bỏ, nhưng ông Cường không những không thực hiện mà còn tiếp tục xây thêm tầng. Trong quá trình thi công, chủ hộ xây dựng đã không dùng biện pháp che chắn khiến bụi bay mù mịt và để vật liệu xây dựng rơi làm vỡ đường ống nước hộ liền kề. Đồng thời, làm nứt, vỡ trần và tường của hộ nhà bà Mơ và bà Nguyệt bên cạnh, có nguy cơ ảnh hưởng đến kết cấu KTT. Không chỉ dừng lại ở đó, trong quá trình xây dựng lên tầng 4 và 5 của ngôi nhà, việc để bừa bãi nguyên vật liệu đã làm cản trở lối đi lại của các hộ dân. Ngoài ra, chủ hộ xây dựng còn cho xây và lắp đặt thêm một mái tôn trên sân thượng tầng 5 nhưng không cho làm máng nước, khiến mỗi lần trời mưa, nước chảy theo tường đổ xuống gây ngập ngõ. Sự việc nghiêm trọng hơn, vào khoảng 00 giờ 30 ngày 11/8, nước nhà ông Cường ngấm theo trần chảy tràn vào nhà bà Mơ gây nguy cơ chập, cháy điện khiến gia đình bà phải sơ tán ra khỏi nhà trong đêm. 

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Vương Quốc Tiến - Phó Chủ tịch UBND phường Bạch Đằng cho biết, ngay sau khi nhận được kiến nghị của các hộ dân tại KTT Bộ Văn hóa (phố Lê Quý Đôn), UBND phường đã cử cán bộ xuống địa bàn nắm tình hình và xác minh sự việc. Qua đó, UBND phường nhận thấy, việc gia đình ông Cường xây dựng và cơi nới thêm diện tích nhà đang sử dụng là sai quy định.

Đề nghị UBND phường Bạch Đằng có phương án xử lý dứt điểm vụ việc, tránh đơn thư phản ánh kéo dài.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.