Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xây biểu tượng cầu Nhật Tân

Kinhtedothi - Hôm nay (14/10), Bộ GTVT có quyết định chấp thuận hồ sơ thi tuyển để lựa chọn phương án biểu tượng cầu Nhật Tân theo đề nghị của Ban QLDA 85.
Theo đó, quy chế giải thưởng gồm hai giải A với giá trị 30 triệu đồng, bốn giải khuyến khích với giá trị 15 triệu đồng và chi phí xây dựng dự kiến cho mỗi phương án biểu tượng (bao gồm hai phương án) khoảng 1 tỷ đồng/phương án.

Bộ GTVT giao Ban QLDA 85 phê duyệt dự toán kinh phí thi tuyển để làm cơ sở triển khai các thủ tục liên quan đáp ứng tiến độ yêu cầu của dự án. Kinh phí thi tuyển và các chi phí liên quan khác (chi phí giải thưởng, chi phí xây dựng) bổ sung vào hợp đồng gói thầu số 2 của dự án như đề nghị của Ban QLDA 85.

Để đảm bảo tiến độ yêu cầu, Bộ GTVT giao Ban QLDA 85 thành lập Ban Tổ chức (BTC) thi tuyển gồm: Tổng Giám đốc Ban QLDA 85 (Trưởng ban tổ chức), đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan và các chuyên gia về quy hoạch, kiến trúc, giao thông. BTC có trách nhiệm triển khai các công việc liên quan, đảm bảo hoàn thành thiết kế, mẫu biểu tượng trước ngày 12/11/2014 và khởi công hạng mục này trước ngày 15/11/2014.

 
Cầu Nhật Tân dự kiến sẽ được khánh thành vào tháng 1/2015.
Cầu Nhật Tân dự kiến sẽ được khánh thành vào tháng 1/2015.
Ông Nguyễn Lê Minh, Giám đốc Điều hành dự án cầu Nhật Tân cho biết, biểu tượng cầu Nhật Tân được đặt ở nơi các phương tiện giao thông giảm tốc độ khi lên dốc trước khi di chuyển vào cầu Nhật Tân. Do đó, yêu cầu thiết kế phải mang tính biểu tượng cao, ít chi tiết, hình khối nhẹ nhàng, tránh nặng nề. "Đặc biệt, biểu tượng cầu Nhật Tân phải thể hiện tinh thần hợp tác hữu nghị giữa hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản. Giải pháp thiết kế cần đảm bảo yêu cầu kế thừa và phát huy các giá trị sinh thái, nhân văn, triết học, thẩm mỹ cao", ông Minh cho biết.

Theo ông Minh, đối tượng tham dự thi tuyển gồm các tổ chức, cá nhân trong nước đã nộp hồ sơ đăng ký tham dự thi tuyển và được ban tổ chức thi tuyển thông báo chấp thuận sau khi xem xét hồ sơ đăng ký. Hồ sơ dự thi bao gồm: đơn dự thi, các bản vẽ thiết kế, mô hình, thuyết minh, hình thức thể hiện. Tất cả các danh mục thuộc hồ sơ dự thi được thể hiện bằng tiếng Việt. Thời gian nhận hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 15 - 22/10/2014.

Dự án xây dựng cầu Nhật Tân nằm trên tuyến đường Vành đai 2 của TP.Hà Nội, điểm đầu tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, điểm cuối giao với QL23B tại xã Nam Hồng, huyện Đông Anh với chiều dài toàn tuyến khoảng 9km. Cầu Nhật Tân là cầu dây văng liên tục 6 nhịp với 5 trụ tháp bằng bê tông cốt thép dự ứng lực có chiều cao 110m trên nền móng vòng dây cọc ống thép bắc qua sông Hồng với chiều dài là 1.500m. Ví trí biểu tượng dự kiến sẽ được đặt tại hai bên đường dẫn (đường dẫn bờ phía Nam và đường dẫn bờ phía Bắc) gần với điểm bắt đầu lên cầu Nhật Tân.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ