Xây dựng cảng nội địa Mỹ Đình tại huyện Hoài Đức

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thường trực Thành ủy Hà Nội vừa có văn bản đồng ý chủ trương triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng nội địa (ICD) Mỹ Đình, tại ô đất có ký hiệu A1, thuộc quy hoạch phân khu S2, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội do Công ty TNHH MTV Đầu tư thương mại và Dịch vụ quốc tế (INTERSERCO) làm chủ đầu tư.

Thành ủy cũng yêu cầu các cơ quan của TP Hà Nội đẩy nhanh việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến Dự án; thực hiện tốt công tác GPMB, đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án, sớm đưa vào khai thác sử dụng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
UBND Thành phố sớm có phương án sử dụng 4,7ha đất cảng nội địa cũ (tại 17 đường Phạm Hùng) nhằm khai thác, sử dụng hiệu quả quỹ đất, tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước; trong đó, cần quan tâm bố trí diện tích đất để xây dựng công trình công cộng thiết yếu của Thành phố và quận Nam Từ Liêm, theo quy hoạch được phê duyệt.

Cảng nội địa (ICD) là cảng nằm sâu trong nội địa, không có bến cảng. Hàng hoá nhập khẩu hay xuất khẩu - chứa trong container là chủ yếu - được dỡ từ tàu biển - hàng nhập khẩu - hay tập kết từ các nhà máy - hàng xuất khẩu - và trung chuyển về đây để làm thủ tục xuất nhập khẩu.

Về quản lý nhà nước thì ICD là một cửa khẩu thật sự, đặt dưới sự kiểm soát của hải quan và thủ tục thông quan cũng được tiến hành bình thường như các cảng khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần