Xây dựng Đảng bộ Đại học Quốc gia Hà Nội trong sạch vững mạnh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/4, đồng chí Nguyễn Thế Thảo - Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP dẫn đầu Đoàn kiểm tra số 1 của Thành ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy ĐHQGHN về tình hình thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 126-KH/TU của Thành ủy về tổ chức đại hội (ĐH) đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ TP và Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Kinhtedothi - Chiều 8/4, đồng chí Nguyễn Thế Thảo - Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP dẫn đầu Đoàn kiểm tra số 1 của Thành ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy ĐHQGHN về tình hình thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 126-KH/TU của Thành ủy về tổ chức đại hội (ĐH) đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ TP và Đại hội lần thứ XII của Đảng.

 
Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo phát biểu kết luận buổi kiểm tra.
Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo phát biểu kết luận buổi kiểm tra.

Đảng bộ ĐHQGHN có 28 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, trong đó có 12 đảng bộ cơ sở (với 93 chi bộ trực thuộc) và 16 chi bộ cơ sở, với 1.708 đảng viên. Đến nay, có 72/93 chi bộ, tổ chức thành công ĐH, bảo đảm đúng quy trình, quy định…

Theo Bí thư Đảng ủy ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ nguyên nhân tiến độ ĐH chậm là do thời điểm tổ chức ĐH đúng vào dịp các trường phải tập trung công tác thi học kỳ II. Ban Thường vụ Đảng ủy đã chỉ đạo các tổ chức Đảng cơ sở hoàn thành ĐH chi bộ trước ngày 15/4/2015, đồng thời lựa chọn Đảng bộ trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là đơn vị tổ chức đại hội điểm.

Dự kiến, ĐH lần thứ V Đại biểu Đảng bộ ĐHQG diễn ra trong 3 ngày (11, 12, 13/8/3015)…. Đến nay, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp cơ bản đã hoàn tất, bảo đảm đúng quy trình, quy định, không có đơn thư khiếu nại…

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thế Thảo ghi nhận, Đảng ủy ĐHQGHN đã tích cực, nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW và Kế hoạch 126-KH/TU, bảo đảm đúng quy định, quy trình. Theo đồng chí Nguyễn Thế Thảo, việc các chi bộ cơ sở tổ chức ĐH chậm là do tính chất đặc thù của công việc, nhưng cơ bản đã tổ chức thành công, chưa có đơn thư khiếu nại là đảm bảo theo yêu cầu. Thời gian đại hội Đảng bộ ĐHQGHN từ 11-13/8 là phù hợp, nếu có điều kiện, Đảng bộ có thể tổ chức sớm hơn.

Nhấn mạnh nhiệm vụ tới, đồng chí Nguyễn Thế Thảo cho rằng, đặc thù của ĐHQGHN là nơi tập trung đông trí thức, sinh viên trẻ, do vậy, thông qua ĐH đảng các cấp, cần tạo ra đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa, trong đó cần nâng cao cao chất lượng giáo dục chính trị tư tưởng, nhất là thế hệ trẻ để góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của TP và đất nước.

Đồng chí đề nghị Đảng ủy ĐHQGHN, cần tập chung chỉ đạo ĐH các cấp đúng tiến độ, chất lượng. Trong đó, chú trọng báo cáo chính trị trình ĐH, nội dung cần thể hiện được tinh thần đổi mới, dân chủ kỷ cương, trí tuệ, trách nhiệm và nêu bật được hiệu quả của việc triển khai Nghị quyết T.Ư 4 gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đối với công tác nhân sự, bảo đảm đúng nguyên tắc, quy định của Đảng về cơ cấu hợp lý, độ tuổi, thành phần... Thực hiện tốt việc công khai, minh bạch, nắm bắt tình hình, dự báo và chuẩn bị các giải pháp kịp thời xử lý các tình huống, bảo đảm tổ chức thành công ĐH Đảng bộ ĐHQGHN thành công, tạo tiền đề vững chắc, xây dựng ĐHQGHN, xứng đáng là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước.

* Chiều cùng ngày, Đoàn kiểm tra số 2 của Thành ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy phường Giang Biên (quận Long Biên) về công tác tổ chức đại hội đảng các cấp.

Các thành viên trong Đoàn ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy phường trong việc tổ chức thành công đại hội của 27/27 chi bộ trực thuộc, đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định, Điều lệ Đảng. Tất cả các chi bộ đều bầu đúng, đủ số lượng cấp ủy khóa mới như phương án nhân sự được Đảng ủy duyệt. Đối với dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ phường đã được đưa ra thảo luận, đóng góp sửa đổi lần thứ 5, trong đó đã đánh giá đúng tình hình, đưa ra những phương hướng sát thực trong nhiệm kỳ tới. Công tác chuẩn bị nhân sự thực hiện đúng quy trình, đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu nữ, cơ cấu trẻ.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đề nghị trong thời gian tới, Đảng ủy phường phải nắm bắt tốt tình hình, rà soát kỹ các khâu, tăng cường công tác tuyên truyền, tạo khí thế phấn khởi cho Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015 - 2020 (dự kiến tổ chức vào 23, 24/4) diễn ra thành công.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần