Xây dựng danh mục các vị trí được phép làm nơi đỗ xe

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã có ý kiến chỉ đạo Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp Công an TP và UBND 12 quận xây dựng phương án, danh mục các vị trí được phép sử dụng lòng đường, vỉa hè là nơi đỗ xe, để xe đạp, xe máy trên địa bàn các quận, thực hiện xong trong quý I/2015.

Qua thanh tra, kiểm tra, công tác quản lý lòng đường, vỉa hè và lĩnh vực trật tự, văn minh đô thị trên địa bàn TP Hà Nội vẫn còn một số han chế cần khắc phục. Để tiếp tục thực hiện Năm trật tự và văn minh đô thị 2015, UBND TP đã có ý kiến chỉ đạo Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp Công an TP và UBND 12 quận xây dựng phương án, danh mục các vị trí được phép sử dụng lòng đường, vỉa hè là nơi đỗ xe, để xe đạp, xe máy trên địa bàn các quận, thực hiện xong trong quý I/2015.

UBND 12 quận chủ động phối hợp lập phương án sắp xếp, bố trí, trên cơ sở đó, tổ chức tuyên truyền, thông báo, giải thích rõ cho nhân dân các quy định cụ thể cách thức sắp xếp xe.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Đối với các tòa nhà cao tầng đã có tầng hầm tại khu vực 4 quận trung tâm, UBND các quận chỉ đạo chủ đầu tư phải chủ động bố trí, sắp xếp phương tiện của nhân viên trong các tầng hầm, hạn chế sử dụng hè phố làm điểm đổ xe của nhân viên; chỉ cấp phép sử dụng tạm hè phố làm chỗ để xe cho khách đến giao dịch tại các khu vực đảm bảo điều kiện về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an TP và UBND các quận kiểm tra, thu hồi giấy phép và xử lý các điểm trông giữ phương tiện không đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự, mỹ quan đô thị.

Sở GTVT tăng cường công tác quản lý nhà nước về đào đường, đào hè trên địa bàn TP, không để tình trạng đào trộm trái phép hoặc hoàn trả không đúng quy định, không đảm bảo chất lượng.

Về công tác quản lý trật tự đô thị, sắp xếp đường dây, cáp đi nổi, TP giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã tập trung xử lý các hành vi vi phạm trật tự xây dựng, trật tự đô thị, xử lý các công trình xây dựng không phép, sai phép, gây ô nhiễm; yêu cầu các công trường phải đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn lao động, an toàn cho các hoạt động của người dân xung quanh công trường

Sở Xây dựng, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, UBND các quận đẩy mạnh thực hiện sắp xếp, thanh thải đường dây, cáp đi nổi theo kế hoạch, đảm bảo an toàn, sạch đẹp và văn minh (chú ý không để các hộp đấu nối, cuộn dây thừa treo trên các cột, thực hiện nhanh, gọn, hiệu quả, giảm thiểu ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông); đối với một số tuyến thực hiện năm 2014 chưa thanh thải hết dây, cáp thừa, chưa hoàn chỉnh, chưa đảm bảo mỹ quan đô thị yêu cầu thanh thải, sắp xếp lại;

Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân, tạo thuận lợi cho việc triển khai; tăng cường quản lý nhà nước đối với việc lắp đặt các tuyến dây, cáp viễn thông; cử cán bộ kiểm tra giám sát trong quá trình thanh thải, sắp xếp dây,cáp.

Về công tác quản lý hoạt động quảng cáo liên quan đến trật tự văn minh đô thị và an toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hơp Sở VH,TT&DL, Sở Xây dựng, Công an TP, UBND các quận, huyện, thị xã thống kê các biển quảng cáo, biển chỉ dẫn, biển tuyên truyền kết hợp quảng cáo…trên các tuyến đường giao thông, công viên, vườn hoa, dải phân cách, cột chiếu sáng, lập phương án sắp xếp phù hợp, không ảnh hưởng tới trật tự an toàn giao thông và cảnh quan đô thị; tổ chức giải tỏa ngay các biển quảng cáo không phép, sai phép, xong trong quý I/2014, đối với các vị trí biển quảng cáo đã được cấp phép, cho phép tồn tại đến ngày 31/12/2015, sau đó, sắp xếp theo phương án nêu trên.

Sở GTVT, Sở Xây dựng, Sở VH,TT&DL, UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật chịu trách nhiệm về việc buông lỏng quản lý nếu để xảy ra tình trạng lắp đặt biển quảng cáo vi phạm trên phạm vi công trình do đơn vị quản lý.

Sở Quy hoạch Kiến trúc nghiên cứu, thiết kế mẫu các loại biển chỉ dẫn phù hợp, đảm bảo mỹ quan, văn minh, hiện đại.

Sở VH, TT&DL chủ trì, phối hợp cùng các Sở:Quy hoạch Kiến trúc, GTVT, Xây dựng nghiên cứu lập quy hoạch quảng cáo dọc tuyến đường Nhật Tân- Nội Bài, đường 5 kéo dài, báo cáo UBND TP trong Quý I/2015;

Sở GTVT chỉ đạo Thanh tra GTVT tháo dỡ toàn bộ các biển tuyên truyền Francophonie, bàn giao về Sở VH,TT&DL; Chỉ đạo sửa chữa, khắc phục các nắp hố ga, nắp rãnh hư hỏng gây mất an toàn giao thông, đảm bảo mặt đường, hè đường bằng phẳng, êm thuận.

Thanh tra TP kiểm tra việc thực thi công vụ của các cấp, các ngành về lĩnh vực trật tự văn minh đô thị, quản lý công trình công cộng.