Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xây dựng đề án cơ quan phục vụ hành chính công TP Hà Nội

Kinhtedothi - Ngày 24/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký Quyết định số 3248/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ Biên tập xây dựng Đề án thành lập Cơ quan phục vụ hành chính công TP Hà Nội là tổ chức hành chính chuyên trách một cấp về cung cấp dịch vụ công.

Theo đó, Tổ biên tập gồm 35 người. Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng là Tổ trưởng; Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Cù Ngọc Trang là Tổ phó; đại diện các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã là thành viên.

Tổ Biên tập do UBND TP  thành lập, chịu trách nhiệm trước UBND TP về việc thực hiện các nhiệm vụ được quy định tại Quyết định này.

Tổ trưởng Tổ Biên tập chỉ đạo chung, toàn diện hoạt động của Tổ Biên tập, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ của Tổ Biên tập; thành lập các nhóm chuyên đề để tổng hợp, biên tập các nội dung có liên quan của Đề án; phân công nhiệm vụ các thành viên thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tổ phó Tổ Biên tập giúp Tổ trưởng trực tiếp điều hành, điều phối, đôn đốc các hoạt động của Tổ Biên tập, các thành viên Tổ Biên tập. Các thành viên Tổ Biên tập triển khai nhiệm vụ theo phân công, chỉ đạo của Tổ trưởng, Tổ phó Tổ Biên tập và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện; tham dự đầy đủ các cuộc họp, làm việc của Tổ Biên tập, trường hợp không tham dự được phải báo cáo và được sự đồng ý của người chủ trì; cho ý kiến bằng văn bản về các vấn đề được xin ý kiến và cùng các thành viên Tổ Biên tập xem xét, trao đổi, báo cáo Tổ trưởng, Tổ phó Tổ Biên tập quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt động của Tổ Biên tập.

Tổ Biên tập Tổ Biên tập có nhiệm vụ nghiên cứu, tổng hợp các quy định của pháp luật và kinh nghiệm quốc tế về việc đổi mới trong thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;

Tổ chức khảo sát, đánh giá việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn Thành phố theo quy định tại các Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Nghị định số 45/2020/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, Nghị định số 59/2022/NĐ-CP về định danh và xác thực điện tử và các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị xây dựng Đề án Thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công hoặc Sở/Cơ quan phục vụ hành chính công Thành phố là cơ quan chuyên trách một cấp về cung cấp dịch vụ công trực thuộc UBND TP để triển khai thí điểm trên địa bàn Thành phố, tham mưu UBND TP trình HĐND TP tại phiên họp chuyên đề tháng 9/2024.

Kinh phí hoạt động của Tổ Biên tập do ngân sách nhà nước đảm bảo, được bố trí trong kinh phí hoạt động thường xuyên của Văn phòng UBND TP và các nguồn lực hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Tổ Biên tập tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ giao tại Quyết định này.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký văn bản chỉ đạo về việc thống nhất chủ trương và giao Văn phòng UBND TP chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu, xây dựng Đề án Thành lập Cơ quan phục vụ hành chính công TP Hà Nội là tổ chức hành chính chuyên trách một cấp về cung cấp dịch vụ công. Đồng thời, phân công Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải chỉ đạo việc xây dựng Đề án này.

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phường Kim Liên: Chủ động vận hành, tăng chuyển đổi số để phục vụ tốt người dân

Phường Kim Liên: Chủ động vận hành, tăng chuyển đổi số để phục vụ tốt người dân

07 Jul, 09:49 AM

Kinhtedothi - Từ ngày 1/7/2025, phường Kim Liên chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Với sự chủ động, linh hoạt và quyết tâm đổi mới, hoạt động tại phường Kim Liên đã bước đầu phát huy hiệu quả bộ máy quản lý, đáp ứng tốt yêu cầu phục vụ người dân và góp phần ổn định, phát triển địa phương.

Phường Phương Liệt: vận hành thông suốt trong ngày đầu thực hiện chính quyền 2 cấp

Phường Phương Liệt: vận hành thông suốt trong ngày đầu thực hiện chính quyền 2 cấp

01 Jul, 03:25 PM

Kinhtedothi - Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Phương Liệt Nguyễn Minh Tiến, những quyết nghị tại Kỳ họp thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng, ý chí quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân. Đây là tiền đề vững chắc để phường Phương Liệt tiếp tục phát triển mạnh mẽ và bền vững trong tương lai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ