Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Xây dựng đường nối từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - TP Hà Nội giao TEDI nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng đường nối từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên (đi ngoài đê sông Hồng và nút giao An Dương).

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có thông báo truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo về Dự án đường nối từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên theo quy hoạch, dự án đường từ Cầu Long Biên - Bác Cổ - Cầu Vĩnh Tuy và dự án xây dựng hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP thống nhất giao TEDI nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng đường nối từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên (đi ngoài đê sông Hồng và nút giao An Dương), làm cơ sở đầu tư, triển khai dự án nhằm phát huy hiệu quả đầu tư của các dự án cầu Nhật Tân và tuyến đường nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Hà Nội sẽ làm đường nối cầu Nhật Tân với đường Thanh niên theo hướng đi ngoài đê sông Hồng .
Hà Nội sẽ làm đường nối cầu Nhật Tân với đường Thanh niên theo hướng đi ngoài đê sông Hồng.
TEDI và các sở, ngành, đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp nghiên cứu, lập dự án phù hợp với quy hoạch, hiệu quả và đảm bảo các quy trình quy định, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định, thời gian trước tháng 6/2015.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội khẩn trương hoàn thiện quy hoạch phân khu sông Hồng (hạ tầng kỹ thuật đô thị, giao thông, đất đai, dân số...), trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định làm cơ sở xác định hướng tuyến, chỉ giới, quy mô mặt cắt, cao trình, hành lang an toàn, quy hoạch xây dựng, cảnh quan và không gian đô thị hai bên tuyến đường.

UBND các quận Tây Hồ, Ba Đình phối hợp với TEDI để cung cấp các số liệu phục vụ cho việc nghiên cứu khối lượng giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính lập kế hoạch nguồn và phương thức tạo vốn đầu tư cho dự án.

Về cải tạo, mở rộng và nâng cấp tuyến đường từ cầu Long Biên - Bác Cổ - Cầu Vĩnh Tuy, Chủ tịch TP thống nhất với phương án của Sở Giao thông vận tải Thành phố và TEDI đã trình, trong đó đoạn từ nút giao đường Trần Hưng Đạo về bến xe Lương Yên lựa chọn phương án cầu cạn bằng kết cấu thép, đảm bảo thi công nhanh, hạn chế ảnh hưởng đến giao thông trong quá trình thi công dự án.

UBND TP giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, phân kỳ đầu tư theo từng đoạn (giai đoạn 1 xây dựng đoạn Long Biên đến Trần Hưng Đạo và Lương Yên - Minh Khai, giai đoạn 2 xây dựng đoạn cầu cạn Trần Hưng Đạo - Lương Yên) đảm bảo cân đối vốn kịp thời theo phân kỳ đầu tư của dự án.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục trình UBND TP phê duyệt dự án trong quý 1/2015.

Dự án xây dựng hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch TP giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với TEDI và các đơn vị liên quan nghiên cứu thiết kế kỹ thuật và lập dự án, báo cáo UBND TP xem xét, phê duyệt, thời gian trong quý 1/2015.

Một số nội dung khác thống nhất giao Sở Giao thông vận tải tổ chức thực hiện ngay việc xây dựng 2 cầu vượt cho người đi bộ tại khu vực ngõ 108 Nghi Tàm và khu vực từ cửa khẩu An Dương đến Cửa Bắc để đảm bảo thuận tiện cho nhân dân đi lại; đồng thời tuyên truyền, quản lý không để tình trạng người dân đi ngang qua đường gây mấy an toàn giao thông.