Xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ báo Kinh tế & Đô thị đề ra tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014, diễn ra sáng nay (11/2).

Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan thành phố Hà Nội Đào Xuân Mùi trao Giấy khen cho các đảng viên Đảng bộ báo Kinh tế & Đô thị đạt danh hiệu đảng viên 3 năm liên tiếp đạt đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan TP Hà Nội Đào Xuân Mùi trao Giấy khen cho các đảng viên đạt danh hiệu Đảng viên 3 năm liên tiếp (2011-2013) đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ảnh Thanh Hải
Hiện nay, Đảng bộ Báo Kinh tế & Đô thị có 3 chi bộ trực thuộc. Năm 2013, Đảng bộ báo Kinh tế & Đô thị đã phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện trên các mặt công tác, thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Các chi bộ đều đạt chi bộ trong sạch vững mạnh trở lên; 31/31 đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng bộ được Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh năm 2013.

Năm qua, mỗi đảng viên trong Đảng bộ đều nỗ lực xây dựng các chi bộ đảng trong sạch vững mạnh; xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện. Đồng thời, duy trì sinh hoạt chi bộ định kỳ, đổi mới sinh hoạt, gắn nội dung sinh hoạt với nhiệm vụ chính trị, chuyên mộn của Báo, phù hợp với từng thời gian cụ thể; làm tốt công tác tư tưởng và chính trị cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên trong cơ quan…

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị cũng như chuyên môn, năm 2014, Đảng bộ báo Kinh tế & Đô thị đã đề ra 9 nhiệm vụ, trong đó trọng tâm là phát huy tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên, thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của Đảng trên mọi lĩnh vực công tác; phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa tổ chức Đảng với chính quyền để lãnh đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin tuyên truyền, không ngừng cải tiến, đổi mới nội dung, hình thức báo Kinh tế & Đô thị. Đặc biệt, xây dựng kế hoạch tuyên truyền và triển khai thực hiện chủ đề: “Năm trật tự và văn minh đô thị”, “Kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2014)” và “Cuộc thi viết Vì an toàn giao thông năm 2014”.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan TP Hà Nội Đào Xuân Mùi đánh giá cao những thành tích trong năm 2013 mà Đảng bộ báo Kinh tế & Đô thị đã đạt được, đồng thời lưu ý,
Đảng bộ, các chi bộ và đảng viên cần thể hiện vai trò lãnh đạo, gương mẫu đi đầu, tiên phong trong các phong trào của cơ quan; mạnh dạn đổi mới về cả nội dung và hình thức các ấn phẩm; phân công rõ nhiệm vụ và có đánh giá kết quả thực hiện cụ thể vào cuối năm; xây dựng và làm tốt công tác giám sát, kiểm tra, tránh hình thức từ Đảng bộ đến các chi bộ, trong đó hướng vào những nhiệm vụ trọng tâm.

Cũng tại Hội nghị, Đảng bộ báo Kinh tế & Đô thị đã đề ra Kế hoạch học tập chuyên đề năm 2014: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” và phát động phong trào thi đua năm 2014 đến toàn thể đảng viên trong Đảng bộ.