Xây dựng lực lượng Tài chính Công an Thủ đô vững mạnh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/4, Công an TP Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng Tài chính Công an Nhân dân và lực lượng Tài chính Công an TP Hà Nội (17/4/1946 – 17/4/2016).

Dự buổi lễ có Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản.

 Xuất phát từ việc đảm bảo kinh phí cho toàn lực lượng Công an nói chung (gọi là Nha Công an Việt Nam) và Công an TP Hà Nội nói riêng, chủ yếu là chi tiêu cho các nhu cầu thiết yếu. Ngày 17/4/1946, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký Nghị định số 331/TC để lập một quỹ ứng tại Nha Công an Việt Nam. Từ đây, Nha Công an Việt Nam được Nhà nước giao quản lý một quỹ ứng, đồng thời cũng quy định quy chế việc chi tiêu, tổ chức kế toán hình thành và có phân công người làm công tác tài chính, kế toán. Sau này, ngày 17/4/1946 đã được Bộ Công an xác định là ngày truyền thống của lực lượng Tài chính Công an Nhân dân.
Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Trung tướng Bùi Văn Thành trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho Đại tá Đoàn Ngọc Hùng – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội.
Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Trung tướng Bùi Văn Thành trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho Đại tá Đoàn Ngọc Hùng – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội.
Từ khi mới thành lập, công tác tài chính của Công an TP Hà Nội chủ yếu là chi lương, bồi dưỡng và một số ít hoạt động nghiệp vụ. Đến nay, đã có rất nhiều mục chi và mỗi mục chi đều có những quy định chặt chẽ. Công an TP đã trang bị cho Phòng Tài chính, Công an quận, huyện, trường, trại đầy đủ máy vi tính và phần mềm kế toán để phục vụ công tác quản lý ngân sách. Mặt khác đến nay đội ngũ cán bộ, chiến sĩ làm công tác tài chính, kế toán từ Công an TP đến các đơn vị đã có chuyên môn nghiệp vụ cao, hầu hết có trình độ đại học, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Việc phát triển, xây dựng cơ sở vật chất, trụ sở làm việc cho cán bộ, chiến sĩ của Công an các cấp hướng tới mục tiêu xây dựng lực lượng Công an Nhân dân chính quy, tinh nhuệ từng bước hiện đại là chủ trương xuyên suốt của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an. Công an Hà Nội là đơn vị địa phương đầu tiên triển khai tích cực, sáng tạo, hiệu quả chủ trương trên. Đặc biệt trong thời gian qua, Công an TP Hà Nội đã đề xuất với lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội triển khai xây dựng các công trình như: Hội trường lớn và trụ sở làm việc của Công an TP; trụ sở làm việc của Trung đoàn Cảnh sát cơ động; trên 10 trụ sở làm việc của các phòng và trên 40 trụ sở Công an phường. Các công trình đều đảm bảo tiến độ, chất lượng, đảm bảo mỹ thuật, đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng với từng đơn vị.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Trung tướng Bùi Văn Thành – Thứ trưởng Bộ Công an đã biểu dương những cống hiến, đóng góp thầm lặng của lực lượng Tài chính Công an TP trong những năm qua. Giao nhiệm vụ cho lực lượng thời gian tới, Trung tướng Bùi Văn Thành nhấn mạnh 4 trọng tâm, gồm: Nắm vững, dự báo sát, đúng tình hình an ninh trật tự, xây dựng lực lượng nhằm chủ động xây dựng các kế hoạch tài chính tương ứng trong ngắn, trung và dài hạn tương ứng, đảm bảo kinh phí mọi mặt công tác của Công an Thủ đô; tăng cường công tác kiểm tra nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, sử dụng ngân sách tại địa phương; đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng ngân sách, tài sản nhà nước. Tăng cường ứng dụng khoa học – công nghệ để cải tiến, nâng cao chất lượng công tác quản lý; chủ động xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác tài chính năng động, được đào tạo chuyên sâu, phẩm chất đạo đức tốt.

Tại lễ kỷ niệm, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Trung tướng Bùi Văn Thành trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đại tá Đoàn Ngọc Hùng – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể, 3 cá nhân. Hàng trăm tập thể, cá nhân khác trong lực lượng tài chính CATP cũng vinh dự được nhận Bằng khen, Giấy khen của UBND TP, Bộ Công an, Giám đốc CATP Hà Nội về những thành tích, đóng góp trong công tác tài chính Công an Thủ đô.