Xây dựng nền tư pháp công bằng, dân chủ, trách nhiệm trước Nhân dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Hiến pháp với sự tham dự của lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội và các cơ quan ngành Kiểm sát toàn quốc.

Ngày 27/2, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Hiến pháp với sự tham dự của lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội và các cơ quan ngành Kiểm sát toàn quốc.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ thêm những điều chỉnh mới của Hiến pháp trong lĩnh vực tư pháp như: Nguyên tắc suy đoán vô tội; nguyên tắc tranh tụng trong xét xử, vấn đề áp dụng các biện pháp cưỡng chế tố tụng; kiểm soát việc thực hiện quyền lực tư pháp, quyền con người, quyền công dân... Nhiều ý kiến cho rằng, những điểm mới này cần được triển khai tuyên truyền, phổ biến để thay đổi nhận thức của các cơ quan tư pháp và ngành Kiểm sát về quyền con người, vì mục tiêu cuối cùng và cao nhất là bảo vệ quyền con người, quyền công dân. Mặt khác, cần kiện toàn đội ngũ Kiểm sát viên, trước hết nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa nhằm xây dựng nền tư pháp thật sự trong sạch, vững mạnh, công bằng, dân chủ, nghiêm minh, trách nhiệm trước Nhân dân...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần