Xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội đã tổng kết công tác năm 2014 và phát động phong trào thi đua năm 2015. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái đã tới dự.

Năm 2015, Hội đẩy mạnh Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch"; hỗ trợ 2.000 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ thoát nghèo; giới thiệu việc làm và học nghề cho 15.000 lao động.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái biểu dương và ghi nhận những thành tích của Hội LHPN TP Hà Nội trong năm 2014. Nhấn mạnh ý nghĩa của năm 2015, năm có nhiều sự kiện lớn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống; Tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu các cấp Hội đẩy mạnh công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm; vận động chị em phụ nữ tham gia xây dựng đô thị, nông thôn mới và bảo vệ môi trường; Phối hợp thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt là đối tượng người có công.

Nhân dịp này, 2 cá nhân vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 2 tập thể, 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 2 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô; 4 tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND TP; 2 tập thể, 5 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND TP…