Xây dựng niềm tin số cùng cộng đồng KOL
Kinhtedothi - Lần đầu tiên ở Việt Nam sẽ có một diễn đàn kết nối cộng đồng KOL (người có tầm ảnh hưởng) với các nhà quản lý, doanh nghiệp và nền tảng. Qua đó, hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước trong kỷ nguyên số.
Hội nghị "KOL với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" (KOL summit 2025) sẽ được diễn ra tại Hà Nội vào 18/8.
Theo thông tin từ Hiệp hội An ninh mạng quốc gia (NCA), vào ngày 18/8, Hội nghị "KOL với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" (KOL summit 2025) sẽ được diễn ra tại Hà Nội.
Đây là sự kiện quy mô quốc gia lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam nhằm tạo diễn đàn kết nối cộng đồng KOL với các nhà quản lý, doanh nghiệp và nền tảng cùng đồng hành, lan tỏa giá trị, hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước trong kỷ nguyên số.
Với sự đồng hành tổ chức của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia phối hợp Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, hội nghị quy tụ gần 300 KOL tiêu biểu, đại diện từ 34 tỉnh, thành trên cả nước.
Mục tiêu của Hội nghị "KOL với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" hướng tới là phát huy vai trò tích cực của KOL, đồng thời, khẳng định trách nhiệm trong việc lan tỏa thông tin tích cực, nhân văn và giá trị bền vững cho cộng đồng.
Những người có ảnh hưởng có thể trao đổi và thảo luận trực tiếp với cơ quan quản lý, doanh nghiệp, nền tảng để cùng tìm ra giải pháp phát huy sức ảnh hưởng tích cực, nâng cao trách nhiệm xã hội.
Điểm đáng chú ý trong sự kiện này là việc thành lập của Liên minh "Niềm tin số", tập hợp các KOL/KOC uy tín, doanh nghiệp, cơ quan báo chí và nền tảng nhằm lan tỏa giá trị tích cực, dẫn dắt niềm tin, xây dựng chuẩn mực. Liên minh với vai trò cầu nối giữa các bên nhằm thúc đẩy sự minh bạch, chuyên nghiệp, có trách nhiệm trong các hoạt động trên không gian mạng.
Hội nghị sẽ chính thức khởi động Chương trình "Tín nhiệm người có ảnh hưởng", một sáng kiến nhằm thúc đẩy "ảnh hưởng trách nhiệm" thông qua các chiến dịch truyền thông, hình thành các tiêu chuẩn, quy tắc đạo đức của cộng đồng KOL và chương trình đánh giá, chứng nhận mức độ uy tín, minh bạch, niềm tin và trách nhiệm của KOL/KOC.
Chương trình góp phần hỗ trợ các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, nhãn hàng trong việc lựa chọn đối tác truyền thông phù hợp, đồng thời bảo vệ người tiêu dùng khỏi nội dung sai lệch, quảng cáo trá hình.

Sức mạnh số và thách thức trong quản lý KOL
Kinhtedothi - Trong bối cảnh mạng xã hội phát triển vượt bậc, các KOL (Key Opinion Leader) và KOC (Key Opinion Consumer) ngày càng trở thành những nhân tố ảnh hưởng mạnh mẽ đến dư luận xã hội.

Thông qua Luật, bổ sung quy định mới, "siết" hoạt động quảng cáo liên quan người nổi tiếng
Kinhtedothi- Sáng 16/6, tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV đã biểu quyết thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, bổ sung các quy định mới về quyền và nghĩa vụ của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo, nhất là người nổi tiếng.
Phát động giải thưởng KOLs sáng tạo nội dung chống lừa đảo trực tuyến
Kinhtedothi - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) phối hợp với TikTok Việt Nam phát động giải thưởng KOLs có các video, content viral về hướng dẫn kỹ năng phòng chống lừa đảo trực tuyến diễn ra từ ngày 22/10 đến ngày 22/11/2024.






