Xây dựng phương án hữu hiệu về phòng cháy chữa cháy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là chỉ đạo của Bộ GD&ĐT được thông báo tới giám đốc các ĐH, HV và hiệu trưởng các trường ĐH và CĐ ngày 8/7.

Cùng với việc xây dựng các phương án hữu hiệu về cứu nạn, cứu hộ, các trường chủ động phòng tránh, ngăn ngừa và hạn chế thấp nhất các thiệt hại trong mọi tình huống do cháy, nổ gây ra.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường tăng cường đầu tư, trang bị đủ các phương tiện, thiệt bị, dụng cụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Khi mua sắm các phương tiện, thiết bị, dụng cụ phòng cháy, chữa cháy, các trường cần tính đến đặc điểm, tính năng kỹ thuật, tình hình thực trạng của đơn vị để đảm bảo phù hợp và phát huy tác dụng, hiệu quả cao nhất.

Song song với đó là liên hệ với các đơn vị  cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tại địa bàn duy trì chế độ kiểm tra, rà soát các điều kiện đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại đơn vị. Đặc biệt, tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, các biện pháp, giải pháp thoát nạn, cứu người…Các trường công khai phê phán các hành vi thiếu trách nhiệm, biểu hiện vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên các phương tiện truyền thông.