Tổng thống Obama: Kinh doanh không dễ dù ở Mỹ hay Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 24/5, Tổng thống Obama có cuộc gặp gỡ với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại trụ sở Công ty Dreamplex (tòa nhà Miss Áo Dài, Q.1, TP.HCM).

Sau khi rời Hà Nội, khoảng 16h chiều ngày 24/5, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đến TP. Hồ Chí Minh. Đoàn xe hộ tống tổng thống Obama rời sân bay Tân Sơn Nhất đến chùa Ngọc Hoàng (quận 1). 

Tiếp đó, Tổng thống Hoa Kỳ đến trụ sở Công ty Dreamplex (tòa nhà Miss Áo Dài, Q.1, TP.HCM) – nơi ông có cuộc gặp gỡ với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với gần 100 đại diện startup Việt đang chờ đợi cuộc giao lưu. 
Ông Obama gặp gỡ các nhà khởi nghiệp (ảnh: Pháp luật TP.HC
Ông Obama gặp gỡ các nhà khởi nghiệp (ảnh: Pháp luật TP.HCM)
Tại cuộc giao lưu, báo Tri thức trực tuyến dẫn lời Tổng thống Hoa Kỳ: “Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời tại TP HCM. Những gì đã diễn ra tại Việt Nam thật tuyệt vời".  

Ông cũng nói rằng, chúng ta cần phải tiến lên với TPP để đưa các nền kinh tế chúng ta lại gần nhau, mở rộng các thị trường, không chỉ cho các công ty lớn mà cả các công ty vừa và nhỏ. 

“Chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn. Chính các bạn ở đây mới định hình cho tương lai của Việt Nam. Tôi mong muốn được lắng nghe từ các bạn”. Sau bài phát biểu của ông Obama là phần giao lưu với các doanh nhân. 

Đại diện những doanh nghiệp trẻ giao lưu cùng Tổng thống Obama gồm: Bà Hằng Đỗ, Phó Giám đốc phát triển kinh doanh và đối ngoại tại Seedcom; Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc Quản lý tại Adayroi.com; Khoa Phạm, Giám đốc Pháp lý và Hoạt động doanh nghiệp, Microsoft.

Tổng thống Obama chia sẻ sự quý trọng của ông đối với các doanh nhân trẻ. Kinh doanh là một quá trình xây dựng thương hiệu và không dễ dàng gì dù là ở Mỹ hay Việt Nam. Ông Obama lắng nghe những khó khăn của doanh nhân, nhất là doanh nhân nữ, sự khác biệt gì giữa xây dựng mạng lưới bán hàng trên mạng ở Mỹ và Việt Nam... và ông cũng có nhiều chia sẻ chân thành với các doanh nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần