Xây dựng Trung tâm hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã khởi công xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng đào tạo và dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam tại Xã Yên Bình, Thạch Thất, Hà Nội vào ngày 10/12.

Dự án có tổng mức đầu tư là 351 tỷ đồng, trong đó Trung tâm Bảo trợ xã hội là 151 tỷ đồng, trường Cao đẳng nghề là 200 tỷ đồng.

 Dự án được tiến hành trên diện tích 16,7 ha đất quốc phòng do Cục Hậu Cần - Bộ Tổng tham mưu quản lý được Bộ Quốc phòng có Quyết định cho phép Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam được đầu tư xây dựng.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Dự án này được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (2014 – 2015) đầu tư xây dựng các công trình cần thiết nhất để đưa Trung tâm Bảo trợ xã hội vào hoạt động, gồm đường giao thông, công trình điện nước, nhà nuôi dưỡng nạn nhân, cơ sở xông hơi tẩy độc.

 Giai đoạn 2 (2016 – 2018) xây dựng hoàn thiện các hạng mục còn lại của Trung tâm và toàn bộ các công trình của trường Cao đẳng nghề.

Theo Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam Nguyễn Văn Rinh, đến thời điểm này, có nhiều các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ kinh phí để triển khai thực hiện dự án.

Dự án xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng, đào tạo và dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam nhằm tri ân những người đã cống hiến vì Tổ quốc, giảm bớt nỗi đau cho các thế hệ nạn nhân và gia đình nạn nhân. Đối tượng tiếp nhận là các nạn nhân chất độc da cam không có khả năng tự phục vụ cho bản thân, người già cô đơn, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa; và đào tạo nghề cho các đối tượng xã hội khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần