Xây dựng xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma túy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Ngày 13/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng, hiện ngân sách đầu tư cho công tác phòng chống mại dâm thấp. Trong lĩnh vực phòng chống ma túy, lượng ma túy thẩm lậu vào trong nước hoặc từ trong nước ra nước ngoài còn nhiều, chưa ngăn chặn được sự lan rộng của tệ nạn ma túy…

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Phòng chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm là công việc khó khăn phức tạp. Nếu chúng ta không nhìn nhận đúng tình hình khách quan, để tình trạng tái diễn lại cả ma túy, mại dâm dẫn đến HIV/AIDS thì hậu quả  rất lớn. Trong tình hình hiện nay, chúng ta càng cần phải cố gắng hơn, tinh thần phải rất quyết liệt trong các biện pháp dự phòng. Vì vậy, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Công an phối hợp với các địa phương, đoàn thể, thống kê chính xác số người nghiện trong cả nước để có biện pháp giải quyết. Mục tiêu đến năm 2015 có 80.000 người nghiện ma túy được điều trị bằng thuốc Methadone nhất định phải được thực hiện với quyết tâm cao nhất. Cùng với đó, các bộ, các tỉnh, TP cần tiếp tục chỉ đạo triển khai, thực hiện dự án "Xây dựng xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma túy".

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần