Xây mới, nâng cấp hàng chục công trình điện phục vụ mùa Hè

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội, cho biết sẽ có hàng chục công trình điện được xây mới, nâng cấp, sửa chữa được đưa vào sử dụng trước ngày 30/5, kịp thời đảm bảo cấp điện tốt trong mùa Hè năm 2015 cho người dân Thủ đô.

Hiện nay, Tổng công ty Điện lực Hà Nội đang giao cho các bộ phận chuyên môn triển khai dựng mới hai trạm biến áp gồm trạm 110kV Thanh Oai và nhánh rẽ và trạm 110kV Mai Lâm.
Xây mới, nâng cấp hàng chục công trình điện phục vụ mùa Hè - Ảnh 1
Ngoài ra, Tổng Công ty đang thực hiện cải tạo nâng áp thanh cái 6kV trạm biến áp E1.5 Thượng Đình xong trước 10/4; cải tạo, thay thế hệ thống tủ trung thế trạm E1.14 Giám xong trước 30/4...

Ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết thêm đối với các quận nội thành như Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy... nơi có sản lượng sử dụng điện cao trong các ngày nắng nóng, đơn vị cũng yêu cầu các công ty điện lực quận, phối hợp với các phòng ban chuyên môn tổ chức, cải tạo lưới điện, thay thế trạm biến áp có công suất lớn để đảm bảo phục vụ cấp điện ổn định.

Tổng công ty Điện lực Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc xây dựng kịch bản cấp điện, đảm bảo điện mùa Hè; đôn đốc, kiểm tra đảm bảo thi công các công trình điện đúng tiến độ. Đồng thời, thực hiện thuần thục các phương án khắc phục sự số trong mùa nắng nóng, để kịp thời cấp điện trở lại phục vụ nhân dân Thủ đô.

Dự kiến, trong mùa nắng nóng sản lượng điện sử dụng trong sinh hoạt trên địa bàn Thủ đô có thể tăng hơn từ 30-50% so với những thời điểm khác trong năm.