Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xe buýt Hà Nội: Nỗ lực phòng chống Covid-19 trong khó khăn

Kinhtedothi - Ngay từ khi bùng phát dịch bệnh Covid-19 giai đoạn 2, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã tái khởi động các hoạt động phòng chống dịch. Mặc dù sản lượng sụt giảm mạnh, nhưng Transerco vẫn luôn nỗ lực để đảm vận tải khách thuận lợi, an toàn.
Hành khách sụt giảm mạnh
Sản lượng hành khách từ đầu năm đến nay chứng kiến sự sụt giảm trầm trọng, tính trong 3 tháng trở lại đây (từ tháng 5 đến nay), bình quân mỗi tháng giảm 35 - 40% khách vé lượt và lượng khách đi lại thường xuyên bằng vé tháng giảm 30 - 35%.
Lý giải về việc sụt giảm mạnh, ông Nguyễn Thuỷ - Phó Tổng Giám đốc Transerco cho biết, ngoài yếu tố do dịch bệnh Covid-19 khiến người dân e ngại khi sử dụng dịch vụ công cộng thì còn do số lượng vé miễn phí tăng.
Từ tháng 5 đến nay, lượng hành khách sử dụng xe buýt sụt giảm mạnh.
"Việc hành khách sụt giảm mạnh dẫn tới sản lượng vận chuyển xe buýt bị ảnh hưởng nghiêm trọng, kéo theo hệ lụy giảm chỉ tiêu doanh thu, không thể đạt kế hoạch đề ra. Điều này dẫn đến việc sẽ phải bù đắp, gây nên khó khăn và áp lực lớn về vấn đề tài chính, dòng tiền. Nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, cần phải điều chỉnh chỉ tiêu doanh thu cho xe buýt để hỗ trợ, giảm thiểu khó khăn cho doanh nghiệp", ông Thủy cho hay. 
Không quên phòng, chống dịch Covid-19
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngay từ khi có dấu hiệu dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Transerco đã khởi động các hoạt động chống dịch, lập danh sách toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động từng đi và đến Đà Nẵng, Quảng Ngãi trong thời gian từ đầu tháng 7 để có khuyến cáo, kiểm soát, theo dõi tình hình sức khỏe.
Thông báo đến toàn bộ các đơn vị nâng cao cảnh báo về nguy cơ lây lan dịch bệnh, chủ động nắm bắt diễn biến dịch bệnh để linh hoạt điều hành sản xuất kinh doanh trên nguyên tắc vừa chống dịch là hàng đầu nhưng vẫn đảm bảo hoạt động.
Ghi nhận thực tế, tất cả xe buýt đều được trang bị nước rửa tay khử khuẩn và vệ sinh xe thường xuyên sau mỗi ca làm việc, trên mỗi xe đều dán thông báo để khuyến cáo hành khách đi xe buýt chủ động đeo khẩu trang để phòng chống dịch cho bản thân và cộng đồng.
Trong quá trình phục vụ hành khách đi xe buýt, mỗi công nhân lái xe và nhân viên bán vé đều phải đeo khẩu trang đầy đủ, hành khách lên xe đều được nhắc nhở rửa tay bằng nước khử khuẩn (được trang bị trên mỗi xe) và phải đeo khẩu trang thì mới được lên xe buýt. 
Nhiều người dân đã tự trang bị khẩu trang khi sử dụng phương tiện công cộng.
Trường hợp hành khách lên xe không đeo khẩu trang, nhân viên phục vụ trên xe sẽ nhắc nhở, khuyến cáo việc đeo khẩu trang để phòng chống dịch cho bản thân và cộng đồng. Những hành khách không thực hiện các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo, nếu cần thiết có thể từ chối phục vụ.
Ngoài ra, thường xuyên nhắc nhở hành khách không nói chuyện hoặc ngồi, đứng giãn cách nhau trong trường hợp khách không quá đông.
Anh Nguyễn Huy Quang (30 tuổi, trú tại quận Hà Đông), thường xuyên sử dụng xe buýt làm phương tiện đi lại, cho biết việc chủ động phòng tránh dịch bệnh là điều cần thiết để đảm bảo sức khoẻ cho hành khách trên xe và nhân viên làm việc trên xe.
"Khi sử dụng xe buýt tôi luôn tự trang bị khẩu trang cho mình, cần phải tự bảo vệ bản thân trước dịch bệnh, không nên lơ là, chủ quan. Mọi người nên xác định rõ, không đeo khẩu trang sẽ lây bệnh cho bản thân hoặc người khác. Đây là điều cần phải thực hiện quyết liệt, nghiêm túc", anh Quang cho hay.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ