Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xe limousine náo loạn đường phố

Kinhtedothi - Càng gần Tết, nhu cầu đi lại càng tăng cao và với ưu thế vượt trội so với các loại phương tiện vận tải khác, đó là đúng giờ, nhanh, sạch sẽ, thoải mái, lại đưa rước tận nhà ở khu vực nội thành, nên xe limousine rất đắt khách.
Ở đây, không bàn đến chuyện loại hình kinh doanh vận tải này lách luật như thế nào mà điều chúng tôi muốn phản ánh đến cơ quan chức năng: Xe limousine đang góp phần làm tình trạng giao thông trong nội đô ngày càng thêm phức tạp. Đây là một thực tế đang tồn tại ở nhiều tuyến phố, nơi các DN kinh doanh theo hình thức vận tải này đặt văn phòng.
 Xe limuosine xếp hàng dài chờ khách trên đường Nguyễn Quốc Trị, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.
Vào giờ cao điểm, tại văn phòng của các DN xe limousine ở đường Giải Phóng, phường Phương Liệt, 164 Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân), ngõ 11 đường Duy Tân, số 41 Nguyễn Quốc Trị (quận Cầu Giấy)… liên tục rơi vào tình trạng ùn tắc cục bộ. Có mặt vào buổi chiều một ngày cuối năm trên đường Nguyễn Quốc Trị (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy), chúng tôi chứng kiến cảnh 4 - 5 chiếc xe limousine xếp hàng chờ khách khiến lòng đường gần như bị “nuốt” gọn.

Tại 164 Khuất Duy Tiến, tình trạng lộn xộn về giao thông và ùn tắc cục bộ còn tệ hại hơn vì ở đây có nhiều DN xe limousine đóng đại bản doanh - đó là Minh Anh (chạy tuyến Hà Nội - Thái Nguyên), Hà Vy (Hà Nội - Quảng Ninh), Hoa Dũng (Hà Nội - Thanh Hóa)…

Không những xe limousine gây ùn tắc cục bộ, ăn theo, đó còn là taxi, xe ôm truyền thống và công nghệ, quán nước, hàng rong cũng thường xuyên “hóng hớt” để bắt khách - khiến cho tình trạng giao thông nhiều khi trở nên hỗn loạn, bộ mặt đô thị trở nên méo mó. Thực tế cho thấy, chỗ nào có văn phòng xe limousine, chỗ đấy tức khắc sẽ hình thành bến cóc. Điều này ai cũng biết, nhưng không hiểu vì lý do gì ngành chức năng và chính quyền các địa phương lại chưa mạnh tay dẹp bỏ. Tết Âm lịch 2019 đã đến, tình trạng ùn tắc giao thông nội đô mỗi ngày một nóng. Những tuyến phố lẽ ra không đến mức ùn tắc, nhưng do có sự hiện diện của xe limousine, tức khắc giao thông sẽ trở nên phức tạp.

Thiết nghĩ đã đến lúc ngành chức năng của TP và chính quyền các địa phương cần phải có biện pháp mạnh tay kiên quyết với loại hình kinh doanh vận tải limousine trên để đảm bảo đường thông, hè thoáng và lập lại kỷ cương trật tự đô thị.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ