Hiện trường vụ tai nạn |
Thời gian trên, xe ô tô tải BKS 63C-031.17 do Huỳnh Ngọc Bẹn (sinh năm 1981) điều khiển chở theo 4 người trên ca bin. Khi lưu thông tới vị trí trên đã đâm vào phía sau xe container BKS 70C-074.40 kéo theo sơ mi rơ móoc BKS 70R-008.27 do Trần Văn Lê (sinh năm 1983) điều khiển lưu thông phía trước. Vụ tai nạn khiến 3 người đi trên xe tải bị chết, 2 người bị thương.
Theo thông tin trích xuất từ thiết bị giám sát hành trình gắn trên các phương tiện, trước khi xảy ra va chạm xe tải có vận tốc là 49 km/h; xe container có vận tốc là 17 km/h. Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn do xe tải lưu thông không chú ý quan sát và không giữ khoảng cánh an toàn với xe liền trước.
Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Ban ATGT TP Hồ Chí Minh khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, đặc biệt là xem xét, xác minh khả năng lái xe tải mất tập trung khi điều khiển xe (sử dụng điện thoại, tình trạng mệt mỏi buồn ngủ,...) không giữ khoảng cách an toàn với xe liền trước; cũng như khả năng xe ô tô tải BKS 63C-031.17 có khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông vượt quá quy định.
Ngoài ra, Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đề nghị Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Giao thông vận tải Tiền Giang kiểm tra việc cấp phép kinh doanh và phù hiệu vận tải, việc thực hiện các quy định về an toàn giao thông đối với doanh nghiệp, cá nhân là chủ sở hữu xe tải 63C-031.17; phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh Tây Ninh kiểm tra toàn diện điều kiện kinh doanh vận tải và việc chấp hành quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với với doanh nghiệp, cá nhân là chủ sở hữu xe container BKS: 70C-074.40, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu phát hiện vi phạm.