Xe taxi lại tràn cổng bệnh viện

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội đã xây dựng nhiều chuyên đề, kế hoạch và mở các đợt ra quân xử lý tình trạng xe taxi dừng đỗ đón, trả khách tại khu vực cổng các bệnh viện. Tuy nhiên, sau một thời gian ra quân rầm rộ đến nay tình trạng trên lại tái diễn.

Điển hình, tại khu vực từ cổng Bệnh viện Bạch Mai đến Bệnh viện Tai mũi họng (đường Giải Phóng) vào bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày đều xuất hiện một dãy dài taxi dừng đỗ đón, trả khách sai quy định. Theo tìm hiểu của chúng tôi, để tránh UTGT, các bệnh viện đã bố trí lực lượng chốt trực nhắc nhở các xe không được phép dừng đỗ trước cổng. Nhờ đó, tình trạng dừng đỗ chắn lối ra vào viện đã được cải thiện. Tuy nhiên, thay vì dừng đỗ tại những khu vực trên, những chiếc xe taxi lại biến khu vực trước, sau cổng viện thành nơi dừng đỗ chờ khách gây cản trở giao thông.

Năm 2015 được UBND TP tiếp tục chọn là “Năm trật tự và văn minh đô thị”, trong đó, một trong những nhiệm vụ được TP đặc biệt quan tâm là hạn chế thấp nhất những điểm ùn tắc, mất ATGT. Do đó, đề nghị các lực lượng chức năng và chính quyền sở tại tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm, tránh tình trạng “ném đá ao bèo”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần