Xem gì ngày Tết?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rất nhiều chương trình giải trí đã được “lên khung”, lấp đầy kỳ nghỉ Tết kéo dài hơn một tuần với đủ thể loại, hình thức thể hiện từ nhà ra phố.

Giải trí từ màn ảnh nhỏ

Trước ngày 23 tháng Chạp, chương trình “Táo quân 2016” đã được ghi hình để phát vào 8 giờ tối đêm giao thừa (tức 7/2). sau vài năm bị khán giả đánh giá là nhạt nhẽo, tiếng cười gượng gạo, không còn sức “chiến đấu”... thì năm nay “Táo Quân 2016” đã trở lại với sự sắc sảo vốn có của mình. Năm nay, Táo được phân chia theo 4 lĩnh vực: Táo Kinh tế, Táo Xã hội, Táo Tinh thần và Táo Giáo dục. Đây được xem là 4 lĩnh vực bao quát được tất cả các vấn đề trong xã hội. Bên cạnh việc chạm thẳng đến những vấn đề nổi cộm của các bộ ngành, “Táo Quân” còn gióng hồi chuông cảnh tỉnh ý thức người dân đối với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Những câu chuyện quen thuộc như: Rau muống tưới dầu nhớt, rượu dởm chế xuất từ nước lã pha cồn... được làm mới dưới góc độ trào lộng mà thâm thuý. Cuộc chơi năm nay vẫn có sự tham gia của những danh hài quen thuộc như: Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Quang Thắng, Vân Dung, Chí Trung, ca sỹ Minh Quân vai Thiên Lôi cùng nhiều vai phụ khác.
Các nghệ sĩ sẽ trong chương trình Táo quân 2016.
Các nghệ sĩ sẽ trong chương trình Táo quân 2016.
 Nối tiếp “Táo quân 2016” là “Đón Tết cùng VTV”, vào 22 giờ đêm giao thừa trên VTV3. Chương trình có thời lượng gần 4 giờ, gồm 3 phần. Phần 1bắt đầu lên sóng từ khoảng 22giờ15 phút ngày 30 Tết. Phần 2 với thời lượng 30 phút là thời gian cho các phóng sự nóng từ các châu lục, các điểm cầu (4 điểm từ VTV, Bờ Hồ Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh). Phần 3 cũng là phần cuối của “Đón Tết cùng VTV”, sẽ bắt đầu lên sóng ngay sau chương trình đón giao thừa với màn bắn pháo hoa và chúc Tết đầu năm của Chủ tịch nước. Nhà báo Diễm Quỳnh và Bùi Tiến Dũng (GS Bùi Trọng Xoay) sẽ đảm nhiệm vai trò MC.

“12 con giáp năm 2016” vẫn mô típ gặp gỡ và trò chuyện nhiều nghệ sĩ, nhân vật có dấu ấn đặc biệt trong năm vừa qua. Lĩnh vực thể thao có vận động viên Lý Hoàng Nam, lần đầu tiên vô địch giải trẻ Grand Slam được coi là kỳ tích làng quần vợt Việt. Ngoài ra, chương trình còn giới thiệu một gương mặt trẻ khác là Đinh Hương Thảo, học sinh lớp 11 Trường chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định). Hương Thảo là thí sinh nhỏ tuổi nhất của đoàn học sinh dự kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế và giành huy chương vàng, giải đặc biệt dành cho thí sinh nữ có thành tích cao. Chương trình cũng có sự xuất hiện của các gương mặt trẻ: Quán quân Vietnam Idol 2015, ca sỹ Uyên Linh, Tóc Tiên, diễn viên Chi Pu. Những gương mặt thân quen khác: NSND Hồng Vân, nhiếp ảnh gia Thái Phiên, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, ca sĩ Tùng Dương. Chương trình “12 con giáp” lên sóng mùng 1 Tết âm, tức 8/2.

Trong lĩnh vực phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã đầu tư nhiều bộ phim mang chủ đề Tết. Bộ phim “Lời nói dối ngọt ngào” mượn những lời nói dối để thể hiện tình cảm gia đình của đạo diễn NSƯT Vũ Hồng Sơn sẽ “xông đất” truyền hình Việt năm 2016. “Lời nói dối ngọt ngào” mở màn bằng các cảnh diễn kịch của các nhân vật trong phim. Đó là những ông bố nói dối chuyện bán đất, chuyện cần con gửi tiền từ nước ngoài để giải quyết việc ở quê nhà, người con trai nói dối chuyện có bạn gái, cậu em trai nói dối chị về sức khỏe của bố, anh chồng, chủ hàng cơm nói dối vợ để giúp đỡ vợ người bạn đã qua đời… Tuy nhiên, những tình huống dí dỏm, hài hước và một cái kết đẹp khiến “Lời nói dối ngọt ngào” để khán giả thưởng thức ngày Tết.

“Khác với mọi năm, trong dịp Tết Ất Mùi, các chương trình ngắn, theo khung không có nhiều, thay vào đó là các chương trình dài, được các đơn vị của Đài Truyền hình Việt Nam đầu tư lớn, mang tính giải trí cao”, ông Nguyễn Hà Nam – Trưởng Ban thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam nhấn mạnh. Như vậy, VTV đã chuẩn bị đầy đủ, công phu tất cả các chương trình đặc sắc nhất phục vụ khán giả trong và ngoài nước dịp Tết Nguyên đán 2016. Mâm cỗ VTV với nhiều “món ăn” ngon, đầy đủ khẩu vị sẽ là món quà Tết nhiều ý nghĩa đáp ứng nhu cầu thưởng thức chương trình Tết.

Tết trên phố

Tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám TP Hà Nội, vào đúng đêm giao thừa, Sở VH&TT Hà Nội sẽ tổ chức chương trình “Hành trình kết nối yêu thương”. Đây là chương trình nghệ thuật đặc sắc được kết hợp giữa biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc, DJ và ánh sáng, trình chiếu 3D mapping nhằm mang đến cho giới trẻ trên cả nước và người dân Thủ đô một đêm thưởng thức nghệ thuật đặc sắc, đáng nhớ. Những ứng dụng mới tạo ra khoảnh khắc ấn tượng cùng các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu với công nghệ hình ảnh 3D mapping sẽ là điểm nhấn của đêm biểu diễn. Chương trình được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng theo tiêu chuẩn quốc tế hiện đại với sự góp mặt của các ca sĩ: Đăng Dương, Hà Anh Tuấn, Đông Nhi, Khắc Việt, Tú Dưa - Lâm Trang, DJ SlimV… Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sẽ chịu trách nhiệm làm tổng đạo diễn chương trình. Đội ngũ thực hiện chương trình là những đạo diễn, nhà thiết kế sân khấu, chuyên gia hình ảnh, âm thanh ánh sáng hàng đầu Việt Nam.

Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long- Hà Nội đã khai mạc Hội Xuân Bính Thân nhằm giới thiệu nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, trò chơi mang đậm nét văn hóa dân gian của người Việt. Triển lãm Tết Việt tại đây sẽ diễn ra đến hết tháng 2/2016 để tái hiện các gian hàng Tết, tranh Tết, trang phục đón Tết, không gian thờ ngày Tết… Cùng với hoạt động triển lãm, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội còn mời các nghệ nhân đến giới thiệu, trình diễn các công đoạn gói bánh chưng, nấu mâm cỗ truyền thống; viết thư pháp, nặn tò he…

Bên cạnh các khu phố trung tâm, Hà Nội vẫn duy trì các buổi biểu diễn phục vụ quần chúng Nhân dân tại hơn 30 quận nội, ngoại thành TP. Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát Cải lương Hà Nội, Nhà hát Kịch Hà Nội cùng các đơn vị nghệ thuật của các tỉnh bạn như Thái Bình, Hải Phòng, Nam Định… sẽ gửi đến Nhân dân nhiều trích đoạn nổi tiếng, cùng các tác phẩm âm nhạc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới.           

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần