Xem miễn phí các phim tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XIX

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 1 đến ngày 5/12, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XIX được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh với chủ đề “Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, Nhân văn, Sáng tạo, Hội nhập”.

Pano Liên hoan phim lần thứ XIX.
Pano Liên hoan phim lần thứ XIX.
Liên hoan do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo; Cục Điện ảnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện.

Với khẩu hiệu “Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, Nhân văn, Sáng tạo, Hội nhập”, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XIX nhằm biểu dương các tác phẩm điện ảnh Việt Nam mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo; vinh danh các nghệ sỹ điện ảnh có thành quả nghệ thuật nổi bật trong thời gian từ sau Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XVIII đến Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XIX.

Dự kiến Liên hoan phim lần này sẽ có khoảng 1.000 đại biểu và khách mời, trong đó có một số khách quốc tế là các nhà hoạt động điện ảnh có uy tín, nhà hoạt động văn hóa, nhà ngoại giao…

Phim dự thi năm nay là các phim do các cơ sở điện ảnh sản xuất và được cấp phép phổ biến từ ngày 1/9/2013 đến ngày 10/10/2015.

Năm nay, Liên hoan Phim tiếp tục có các hạng mục giải thưởng: Phim truyện điện ảnh; Phim truyện video; Phim tài liệu; Phim khoa học và Phim hoạt hình. Giải thưởng dành cho cá nhân là Đạo diễn xuất sắc; Tác giả kịch bản xuất sắc; Quay phim xuất sắc; Nam/nữ diễn viên chính xuất sắc; Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc; Họa sĩ thiết kế mỹ thuật xuất sắc; Âm nhạc xuất sắc.

Trong những ngày diễn ra Liên hoan sẽ có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: Triển lãm “Điện ảnh Việt Nam đồng hành cùng đất nước” tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh; Hội thảo “Xây dựng thương hiệu, vị thế của phim Việt Nam”; Hội thảo “Chính sách hỗ trợ và biện pháp ưu đãi nhằm phát triển nền công nghiệp điện ảnh trong xu hướng toàn cầu hóa”; giao lưu nghệ sĩ và khán giả tại các trường đại học, đơn vị quân đội. Đặc biệt, khán giả còn được xem miễn phí các phim tham dự Liên hoan tại các rạp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần